แบรนด์ไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม

18
Mar, 24
131
0 Like

เนื่องจากวันที่ 18 มีนาคมของทุกปีถือเป็นวันรีไซเคิลของโลก หรือ Global Recycling Day มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการรีไซเคิล และกระตุ้นให้ผู้คนลดการสร้างขยะ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้การรีไซเคิลยังสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าเรือนกระจกอันเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย 

สำหรับวันนี้เรามีแบรนด์ไทยรักษ์โลกที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมาฝากกันค่ะ  


 1. WISHULADA 

วิชชุลดา คือ ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ และเป็นวิสาหกิจเพื่อสังคมที่ให้บริการด้านการออกแบบจากวัสดุเหลือใช้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน บนความเชื่อที่ว่าไม่มีสิ่งใดไร้ค่าและทุกคนทำได้กล่าวคือ ทุกคนมีศักยภาพในการเปลี่ยนวัสดุเหลือใช้ให้กลับมาใช้งานได้ใหม่อีกครั้ง และยังสามารถเพิ่มมูลค่าให้แก่ชิ้นงานได้อีกด้วย 

ผลงานของ วิชชุลดา เป็นการนำขยะพลาสติกมาสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะในรูปแบบของใช้ต่าง เช กระเป เฟอร์นิเจอ ของตกแต่งบ้ เป็นต้น 


2. Rubber Killer 

แบรนด์ที่ใช้ยางในของยานพาหนะทุกประเภทมาสร้างมูลค่าเป็นผลงานผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เช่น กระเป๋าสะพายข้าง กระเป๋าทรงโท้ท เป้สะพายหลัง กระเป๋าสตางค์  เป็นต้น ซึ่งวัสดุเหล่านี้มีความทนทานแบบสุดสามารถใช้งานในระยะยาวได้แน่นอน นอกจากนี้ Rubber Killer ยังได้ฝึกอบรม และให้โอกาสแก่แรงงานที่มีทักษะในท้องถิ่นซึ่งมีรายได้ต่ำกว่าค่าแรงขั้นต่ำในประเทศไทย และส่วนหนึ่งของกำไรจากทางแบรนด์ ยังจัดสรรทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ด้อยโอกาสในชนบทของประเทศไทยอีกด้วย 


3. Qualy Design 

แบรนด์สินค้ารักษ์โลกี่นำขยะพลาสติกมารีไซเคิลเป็นของใช้สุดปัง รวมถึงของตกแต่งบ้านน่ารักโดยทางแบรนด์ให้ความสำคัญกับการสรางความสุขด้วยความคิดสร้างสรรค์ผ่านงานออกแบบที่สร้างรอยยิ้มให้คนทั่วโลก โดยที่มีแนวคดด้านความยั่งยืนเป็นหนึ่งในงค์ประกอบ 


4. CIRCULAR  

โดยทางแบรนด์ได้นำของเสียจากอุตสหากรรมสิ่งทอมาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต เช่น ของเสียจากภาคการผลิตอุตสาหกรรมแฟชั่น หรือ เศษผ้าจากการตัดเย็บ และ ขยะสิ่งทอแฟชั่น ต่างนำมาแปรสภาพเป็นเสื้อผ้าใหม่ โดยไม่ผ่านการฟอกย้อม เช่น  กางเกง กระโปรง เสื้อยืด เสื้อฮู้ด หมวกแก๊ป และถุงเท้า 


นอกเหนือจากแบรนด์ด้านบนที่แอดมินยกตัวอย่างมานั้น ทางเมืองไทยประกันภัยของเราเองก็ยังเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เห็นคุณค่า และตระหนักถึงความสำคัญของโลก โดยมีโครงการสนับสนุนการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ โครงการลดโลกร้อน เช่น โครงการอาสากล้าใหม่เมืองไทย ชวนมาปลูกต้นไม้ ให้ต้นไม้ดูแลเมือง”   การมอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อนำไปสู่การรีไซเคิล ภายใต้โครงการเมืองไทยไร้ขยะ การบริจาคขยะกระป๋องอะลูมิเนียมเพื่อใช้ทำขาเทียมให้กับผู้พิการ เป็นต้น 





Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก