ผู้หญิงยุคใหม่ ทำได้ทุกอย่าง

8
Mar, 24
303
0 Like

บทบาทของ “ผู้หญิง” ในยุคปัจจุบันเปลี่ยนไปเป็นอย่างมากในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นบทบาทนอกบ้าน และบทบาทในบ้าน ผู้หญิงสมัยใหม่หลายๆ คนจะมีบทบาทหน้าที่การงานนอกบ้านมากกว่า ทำให้ต้องมีการพัฒนาตัวเองแทบจะทุกๆ เรื่อง เพื่อให้ทันต่อยุคและเหตุการณ์ในสังคม

 

หากพูดถึง “ผู้หญิง” กับบทบาทในสังคมปัจจุบันนี้ มีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่พึ่งพาตนเองได้ และเป็นที่ยอมรับในสังคม จะเห็นได้ว่าผู้หญิงเข้ามามีอิทธิพลมากขึ้น กระจายไปสู่ทุกสาขาอาชีพ เมื่อก่อนการจะเป็นเจ้าของกิจการการ หรือผู้บริหาร ส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้ชายเสมอ แต่ปัจจุบันจะเห็นได้ชัดว่าเจ้าของธุรกิจ CEO เป็นผู้หญิงเยอะมากขึ้น รวมถึงสายอาชีพอื่นๆ ที่เคยถูกมองว่าจะต้องเป็นผู้ชายเท่านั้น เพราะทุกวันนี้ ผู้หญิงมีความเก่งและฉลาดมากขึ้น พึ่งพาตนเองได้ คำว่า “Working Women” จึงกลายเป็นคำเรียกผู้หญิงที่ทำงานเก่งและประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นระดับองค์กร ชุมชน หรือระดับประเทศ

 

เมื่อกล่าวถึง CEO เพศหญิง ที่กำลังมีผลงานเป็นที่ประจักษ์เวลานี้ คงต้องยกให้ มาดามแป้ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ” กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่ล่าสุด ได้พ่วงอีกตำแหน่ง นั่นคือ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งต้องบอกว่า เป็นผู้หญิงคนแรกของเอเชีย และคนที่ 7 ของโลก ที่ได้รับตำแหน่งนี้

 

แต่หากจะถามถึงนิยามของคำว่า ผู้หญิงหลายคนคงจะนึกถึงความสวยงามน่าหลงใหล ซึ่งบทบาททางเพศของผู้หญิงแบบมายาคตินั้น คือ มีความอ่อนโยน อ่อนไหว และละเอียดอ่อน ในขณะที่เพศชายจะถูกวางให้เป็นเพศที่แข็งแรง มีพละกำลังมาก แม้ผู้หญิงจะถูกมองว่าเป็นเพศที่อ่อนแอต้องได้รับการคุ้มครองจากเพศชาย แต่ใช่ว่าผู้หญิงจะไม่เหมาะสมที่จะเป็นผู้ปกป้องคุ้มครอง ดังนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้ว่าสัญชาตญาณของความเป็นแม่ ส่งผลให้ผู้หญิงมีความเป็นผู้นำ และสามารถอยู่ในสถานะปกป้องคุ้มครองได้ไม่ต่างจากเพศชาย

 

สำหรับการก้าวเข้าสู่บทบาทของ “ผู้หญิงยุคใหม่” ทั้งนอกบ้าน และในบ้าน จำเป็นต้องคิดใหม่ทำใหม่ มีการพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพราะในสายตาของสังคม ผู้หญิงทุกวันนี้ เปี่ยมไปด้วยความสวย เก่ง ขยัน มั่นใจ และมีเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม คือ การประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และเรื่องของการใช้ชีวิต แต่ไม่ว่าจะต้องรับบทบาทใด อยากจะขอเป็นกำลังใจให้กับสตรีนักสู้ทุกๆ คน ให้ประสบความสำเร็จดั่งตั้งใจค่ะ

 

Admin…แจนิสตา

Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก