กายที่แข็งแรง มาจากใจที่เป็นสุข

5
Jul, 18
8152
0 Like

ปีนี้แป้งอายุ 52 แล้วค่ะ

มีคนถามแป้งมาเยอะว่า แป้งมีวิธีในการดูแลตัวเองยังไง


สิ่งที่แป้งให้ความสำคัญมาก คือ การดื่มน้ำสะอาด


หลายคนเห็นแป้งในหนังโฆษณา ทั้งสเนลไวท์ หรือ มองต์เฟลอร์ มีคนถามแป้งมาเยอะว่า แป้งมีวิธีในการดูแลตัวเองยังไง ใช้ครีมอะไร กินวิตามินอะไร ออกกำลังกายแบบไหน ทำไมถึงยังสวยอยู่ รู้สึกเขินนะคะที่มีคนชมเราบ่อยๆ

ถ้าจะให้พูดกันตามจริง แป้งมีเวลาได้ดูแลตัวเองน้อยมาก เนื่องจากภารกิจหน้าที่ของแป้งเอง แต่สิ่งที่แป้งให้ความสำคัญมาก คือ การดื่มน้ำสะอาด แป้งเป็นคนที่ดื่มน้ำเยอะมากในแต่ละวัน และข้อดีอีกอย่างที่ใครจะนำไปใช้ก็ได้นะคะ คือ แป้งเป็นคนไม่ค่อยรับประทานของหวาน หรือของที่มีน้ำตาลเลย ส่วนการใช้ครีมบำรุงผิวหน้า ก็ใช้โดยทั่วไป ไม่ได้มีอะไรพิเศษค่ะ

"ส่วนผสมนึงที่สร้างสมดุลในชีวิต คือ ความสุข
พลังใจจากครอบครัว และคนรอบข้าง
และที่สำคัญ คือพลังใจจากตัวเอง"

แต่ความพิเศษที่แป้งคิดว่า เป็นส่วนผสมนึงที่สร้างสมดุลในชีวิตให้กับแป้ง คือ ความสุข แป้งโชคดีที่มีครอบครัวที่น่ารัก มีเพื่อนร่วมงานที่ดี ทุกครั้งที่แป้งต้องผ่านเรื่องที่แย่ หรือมีปัญหาเข้ามา แป้งจะได้รับพลังใจจากครอบครัว จากเพื่อนร่วมงาน และที่สำคัญ คือพลังใจจากตัวเอง แป้งเป็นคนไม่ยอมแพ้ และจะสู้ไม่ถอยกับทุกปัญหา ในขณะเดียวกัน ก็พร้อมที่จะยอมรับ หากปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ไม่สามารถแก้ได้จริงๆ แป้งว่า การเข้าใจ และยอมรับในสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้ใจเรารู้สึกสงบ และมีความสุข เมื่อได้รับพลังใจที่ดีจากคนรอบข้าง ก็ยิ่งเสริมพลังใจของแป้งให้มีความสุขใจมากขึ้น และสิ่งนี้เองที่แป้งว่า มันแสดงออกมาทางร่างกาย

#ใจเป็นสุข กายเป็นสุขค่ะ


กายที่แข็งแรง มาจากใจที่เป็นสุข กายที่แข็งแรง มาจากใจที่เป็นสุข
Inspired by
มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซ่ำ
กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)
และ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ