3 สิ่งที่สำคัญในชีวิตมากกว่าเงินทอง ในมุมของ CEO เมืองไทยประกันภัย

15
Jun, 21
6074
0 Like

ความสำคัญในชีวิตของแต่ละคนนั้นอาจจะเรียงลำดับแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้ง อารมณ์ ความรู้สึก ประสบการณ์ สังคม การเรียนรู้ และอีกมากมายแต่คิดว่าสามสิ่งนี้ จะต้องเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตทุกๆ ท่านแน่นอน มีอะไรบ้าง เรามาดูกัน



  1. สุขภาพ
    สุขภาพนั้นคือสิ่งที่สำคัญ เปรียบเสมือนการหายใจเลย ถ้าเรามีสุขภาพที่ดีก็ทำให้เราสามารถทำหลายสิ่งได้มากมาย สร้างความเปลี่ยนแปลง พัฒนาชีวิต และมีความสุขในทุกๆ วันได้อย่างง่ายๆ ต่อให้เรามีเงินทอง ทรัพย์สินมากมาย แต่จะมีประโยชน์อันใด เพราะเงินไม่สามารถซื้อสุขภาพที่ดีได้ เราเองที่จะต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอยู่เสมอ

  2. ความสัมพันธ์ที่ดี
    มนุษย์เป็นสัตว์สังคม ทุกคนในโลกนี้ล้วนมีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกัน เเละมนุษย์ก็ไม่สามารถดำรงชีวิตบนโลกอันโหดร้ายนี้คนเดียวได้ ความสัมพันธ์ ความผูกพัน สังคมในครอบครัว ไปจนถึงสังคมการทำงาน สังคมเเหล่งที่อยู่อาศัย เเละรวมไปถึงสังคม เเละผู้คนที่เราต้องพบเจอมากมายเมื่อเราทำกิจกรรมต่างๆ เพราะฉะนั้นการมีความความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกคนรอบข้างเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในการดำเนินชีวิตของเรามากๆ ความสัมพันธ์ที่ดีมีผลเกื้อหนุนค้ำจุนต่อชีวิตของเราในทุกมิติโดยที่เราเองก็อาจจะไม่รู้ตัว

  3. เวลา
    เวลาเป็นสิ่งที่เรียกได้ว่าใช้เเล้วหมดไป ไม่ว่าจะมีเงินทองมากมายมหาศาลเเค่ไหนก็ไม่สามารถซื้อเวลาเพิ่มได้เเม้เเต่เสี้ยววินาทีเดียว เเละธรรมชาติจัดสรรเวลาให้ทุกคนได้มีเวลาเท่ากันคือ 1 วันมี 24 ชั่วโมง เเต่สิ่งที่ทุกคนได้ไม่เหมือนกันคือเวลาของชีวิตที่่ทุกคนได้มาไม่เท่ากัน เวลาชีวิตของทุกคนมีจำกัด เเละน่าเสียใจที่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเวลาของเราจะหมดลงเมื่อไร เพราะฉะนั้นเวลาเป็นสิ่งมีค่า ควรใช้เวลาทุกเสี้ยววินาทีให้มีค่าที่สุด


และสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งสำคัญที่หากสูญเสียไปแล้วก็ไม่สามารถนำกลับมาได้อีกครั้ง นอกจากความสัมพันธ์อันดีที่จะนำกลับมาได้ แต่เราคงไม่อยากสูญเสียมันไปตั้งแต่แรก หากเราค้นพบสิ่งที่สำคัญแล้ว จงอย่าปล่อยให้ผ่านไปโดยไร้ประโยชน์รักษาสิ่งนั้นไว้ให้ดีที่สุดกันนะคะ

Inspired by
Muang Thai Insurance


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ