ออกกำลังกายสไตล์มาดามแป้ง CEO บมจ.เมืองไทยประกันภัย

31
Jul, 23
1237
0 Like

ออกกำลังกายสไตล์มาดามแป้ง CEO บมจ.เมืองไทยประกันภัย



การว่ายน้ำ : การว่ายน้ำช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนดี หัวใจทำงานดีขึ้น ช่วยเผาผลาญไขมัน ลดน้ำหนัก (ว่ายน้ำอย่างต่อเนื่อง สัก 15-20 นาที ว่ายเป็นประจำ) ช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง โดยไม่มีอันตรายต่อข้อ ถนอมข้อต่อ ลดอาการปวดข้อสำหรับผู้สูงอายุ ช่วยบริหาร ยืด เหยียด กล้ามเนื้อได้ดีขึ้น




การคาร์ดิโอ : คาร์ดิโอ (Cardio Exercise) คือการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับหัวใจและปอดเป็นหลัก โดยกระตุ้นให้หัวใจและปอดทำงานหนักขึ้น เมื่อปอดแข็งแรงขึ้นก็จะแลกเปลี่ยนออกซิเจนได้ดีขึ้น และเมื่อหัวใจแข็งแรงขึ้นก็จะทำให้อัตราการเต้นของหัวใจลดลง ทั้งความดันโลหิตก็จะดีขึ้นด้วย



การสร้างกล้ามเนื้อ : การออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อ นอกจากจะทำให้เรามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง รูปร่างดูดี ดูสมส่วนแล้ว การสร้างกล้ามเนื้อยังให้ประโยชน์ในระยะยาว ในเรื่องของช่วยลดภาวะเสี่ยงต่อการเกิดโรคกระดูกพรุนอีกด้วย เมื่อรู้วิธี และประโยชน์กันขนาดนี้แล้ว อย่าลืมไปจัดสรรเวลาเพื่อออกกำลังกายให้ร่างกายของเราแข็งแรงกันดีกว่า



การวิ่ง : การวิ่งช่วยลดภาวะไขมันอุดตันเส้นเลือด การวิ่งออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลหรือไขมันในเลือดได้ ซึ่งหากในเลือดมีระดับคอเลสเตอรอลที่สูงอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหัวใจ โรคเบาหวาน และไขมันอุดตันเส้นเลือด ฉะนั้นการวิ่งจึงถือเป็นการลดความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดโรคเหล่านั้นไ


สะดวกแบบไหนก็เลือกแบบนั้น รักตัวเอง ดูแลสุขภาพ แล้วมาเริ่มออกกำลังกายไปด้วยกันนะครับ


Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ