วันวิ่งโลก

2
Jun, 23
1015
0 Like

เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ เป็นเรื่องใกล้ตัวเรามาก ๆ วันที่ 2 มิถุนายน ก็เป็นวันวิ่งโลก (Global Running Day) กิจกรรมนี้เกิดขึ้นเพราะทางสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ ต้องการให้คนทุกอาชีพ ทุกเพศ ทุกวัย มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นออกมาเคลื่อนไหวร่างกายหรือออกกำลังกายกัน วันนี้แอดมินเลยอยากจะมาพูดถึงงานวิ่งที่ชอบจัดกันบ่อยครั้งในประเทศไทยของเรากันค่ะ



งานวิ่งในไทยที่จัดเป็นส่วนใหญ่ ขอแยกเป็น 2 ประเภท คือ

1.งานวิ่งถนน

2.งานวิ่งเทรล


งานวิ่งถนน คือ งานวิ่งที่จัดวิ่งในเส้นทางบนถนนทั่วไป เส้นทางที่วิ่งก็ขึ้นอยู่กับผู้จัดงานกำหนดไว้ ว่าเส้นทางวิ่งไปทางไหน ผ่านจุดสำคัญ หรือวิวในเมืองจุดต่าง ๆ ตรงไหนบ้าง ซึ่งงานแบบนี้จะมีการปิดถนนตามระยะเวลาที่ผู้จัดได้กำหนดไว้ ความสนุกของการวิ่งถนนนั้นก็คือ เราสามารถวิ่งชมวิวทิวทัศน์ แสงสี และได้ภาพสวยๆ บรรยากาศแบบในเมืองค่ะ


งานวิ่งเทรล คือ งานวิ่งที่จัดวิ่งเส้นทางที่เป็นป่า ภูเขา หรือแหล่งธรรมชาติ ตามที่ผู้จัดงานได้กำหนดเส้นทางเอาไว้ ซึ่งการวิ่งเทรลจะมีกฎข้อบังคับ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องใช้ลงวิ่งในแต่ละสนาม แต่ละระยะทางที่ลงวิ่งไม่เหมือนกัน จะมีความแต่งต่างจากการวิ่งถนนทั่วไปพอสมควร แต่เสน่ห์ของการวิ่งเทรลก็มีไม่น้อย นอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังได้พักผ่อนชมธรรมชาติ บรรยากาศสวย ๆ และอากาศดี ๆ ไปในพื้นที่ที่เราไม่เคยไปมาก่อนค่ะ


เรื่องของการวิ่งยังมีรายละเอียด องค์ประกอบ เทคนิค ความสนุก และความสุขที่เกิดจากการวิ่งในลักษณะต่าง ๆ อีกเยอะแยะที่แอดมินอยากมาเล่ามาแชร์ให้ฟังค่ะ ครั้งหน้าจะเป็นความสนุกแบบไหนอย่าลืมมาติดตามกันนะคะ



“อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดี สดชื่น สดใส แข็งแรง ออกมาวิ่งด้วยกันค่ะ”

แอดมิน superjiew_onepen

Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ