"เมืองไทยประกันภัย" ร่วมยินดี กับ 5 เรื่องที่สุดของ "สิงห์เจ้าท่า"

16
May, 23
1030
0 Like

เมืองไทยประกันภัย เป็นองค์กรธุรกิจ ที่เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพทรัพยากรบุคคล ผ่านการสนับสนุนกีฬา มาโดยตลอด และ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ก่อนโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม จบอันดับ 3 ของตาราง ในศึกไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ที่เพิ่งจบลง..


นอกจากผลงานที่เห็นกันไปแล้ว สิงห์เจ้าท่า ที่มี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ CEO บมจ.เมืองไทยประกันภัย เป็นประธานสโมสร ยังมีหลากหลายเรื่องราวน่าสนใจที่เกิดขึ้นระหว่างฤดูกาล จะมีอะไรบ้างที่ขึ้นชื่อว่า ‘เป็นที่สุด’ ตามเรามาเลย!


1.ตีตั๋วฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์สโมสร!

สิงห์เจ้าท่า เคยหล่นไปรั้งอันดับ 12 ของตารางในช่วงต้นฤดูกาล แต่ด้วยสปิริต และ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ก็ทำให้ทีมพลิกสถานการณ์ กลับขึ้นมาจบอันดับ 3 ของตารางได้สำเร็จ พร้อมคว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลถ้วยใหญ่ของ เอเชีย ได้เป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์สโมสร อย่าง ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24 รอบคัดเลือก และ ที่สำคัญ ทั้ง 3 ครั้งเกิดขึ้นในยุคประธานสโมสรที่ชื่อว่า “มาดามแป้ง” ทั้งหมด!


การท่าเรือ เอฟซี จะบุกไปเยือน เจ้อเจียง ทีมจากไชนีส ซูเปอร์ลีก ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก วันที่ 22 สิงหาคม 2566 โดยผู้ชนะ จะผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มทันที


2.เกมรุกไม่เป็นสองรองใคร!

สิงห์เจ้าท่า เป็นทีมที่ขึ้นชื่อเรื่องการเล่นฟุตบอลเกมรุกอยู่แล้ว เช่นเดียวกับซีซั่นนี้ ที่แสดงให้เห็นอีกครั้ง โดย การท่าเรือ เอฟซี ทำประตูคู่แข่งได้ถึง 52 ประตู จาก 30 นัด สูงสุดอันดับ 4 ไทยลีก และ ยังสร้างโอกาสลุ้นประตูได้ถึง 415 ครั้ง สูงสุดอันดับ 4 เช่นกัน


และ แน่นอนว่านักเตะที่ทำประตูสูงสุดให้ทีม หนีไม่พ้น แฮมิลตัน โซอาเรส กองหน้าตัวเก่งชาวบราซิล ที่พังไป 15 ประตู จบด้วยตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 3 ในฤดูกาลนี้!


3.ยอดแฟนบอลเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 209%!

นอกจากผลงานในสนามที่ยังยอดเยี่ยมแล้ว สิงห์เจ้าท่า ยังแสดงให้เห็นถึงความฟีเวอร์ในเรื่องแฟนบอล เพราะตลอด 15 นัดที่ แพท สเตเดียม มียอดแฟนบอลเข้าชมรวมสูงถึง 70,540 คน และ เฉลี่ยนัดะ 4,703 คน จากความจุ 6,250 คน สูงสุดอันดับ 4 ไทยลีก ชนิดที่เพิ่มขึ้นจากฤดูกาลที่ผ่านมาถึง 209% เลยทีเดียว!


ที่สำคัญ ในเกมที่ การท่าเรือ เอฟซี บุกชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-2 ยังเป็นเกมที่มียอดแฟนบอลเข้าชมสูงสุดต่อ 1 เกม ของศึกไทยลีก ฤดูกาลนี้ ด้วยจำนวนถึง 29,461 คน ตอกย้ำพระยี่ห้อของ ‘สิงห์เจ้าท่า’ ได้เป็นอย่างดี!


4.ปั้นดาวรุ่ง สู่ ทีมชาติไทย!

อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นที่สุดของ สิงห์เจ้าท่า ในฤดูกาลนี้ ที่ต้องพูดถึง! นั่นคือ การปรับเปลี่ยนแนวทางการทำทีม ให้โอกาสผู้เล่นดาวรุ่งมากขึ้น.. กระทั่งเราได้รู้จักกับเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า ธีรศักดิ์ เผยพิมาย


กองหน้าวัยเพียง 20 ปี มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และ ได้รับโอกาสลงสนาม อยู่เรื่อย ๆ จากทั้งความไว้เนื้อเชื่อใจของทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ก่อนระเบิดฟอร์ม กดไปถึง 11 ประตูรวมทุกรายการ จบด้วยตำแหน่งดาวซัลโวแข้งไทยของทีม พร้อมต่อยอดขึ้นสู่ ทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อย


และ ปัจจุบัน ก็กำลังลุ้นพา ทีมชาติไทย U23 คว้าแชมป์ซีเกมส์ กลับสู่ประเทศ ในฐานะกองหน้าความหวังสูงสุด ที่เจ้าตัวยิงไปแล้ว 4 ประตู!


5.สิ้นสุดการรอคอย! บุกชนะ บุรีรัมย์ ครั้งแรก!

ตลอดทุกยุคสมัยที่ผ่านมา สิงห์เจ้าท่า ไม่สามารถบุกไปเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมสุดแกร่งของไทยลีกได้เลย กระทั่งล่าสุดสถิติดังกล่าว ถูกลบลงเป็นที่เรียบร้อย เพราะในวันที่ 30 เมษายน 2566 การท่าเรือ เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของโค้ชคู่ สุรพงษ์ คงเทพ และ โชคทวี พรหมรัตน์ บุกไปเอาชนะ ปราสาทสายฟ้า สำเร็จ 3-2 จากสองประตูของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ แอร์ตอน ติราบาสซี ที่กดฟรีคิกสุดสวย


ไม่เพียงเท่านั้น! การท่าเรือ เอฟซี ยังขึ้นชื่อว่าเป็นทีมแรก และ ทีมเดียว ที่บุกไปชนะ เจ้าของแชมป์ไทยลีก 8 สมัย ได้ในฤดูกาลนี้ด้วย


ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นภายใต้นโยบายที่มุ่งมั่นตั้งใจอยากให้กีฬามหาชน เป็นจุดหลอมรวมใจของผู้คนในสังคม ซึ่งนอกจากจะพัฒนาในแง่ของกีฬาเพื่อความเป็นเลิศแล้ว สังคม เศรษฐกิจ เยาวชน ยังเป็นสิ่งที่ได้รับประโยชน์ด้วย


เมืองไทยประกันภัย ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าอย่างเต็มกำลังสำหรับการส่งเสริมงานด้านกีฬา … ฤดูกาลหน้า เราคงต้องมาลุ้นกันต่อว่า สิงห์เจ้าท่า จะทำผลงานได้โดดเด่น ครองใจแฟนบอลไทยได้แบบนี้อีกหรือไม่


ติดตามไปด้วยกันค่ะ

Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก