การวิ่ง City run ในวันที่อากาศร้อน

17
Apr, 23
1192
0 Like

     การออกกำลังมีหลากหลายรูปแบบแล้วแต่ความสะดวกและไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล การวิ่งก็เช่นกัน มีทั้งการวิ่งออกกำลังกายตาม สวนสาธารณะ วิ่งเทรล วิ่งลู่ วิ่งเพื่อสุขภาพ วิ่งเพื่อการแข่งขัน วันนี้ผมจะนำเสนอรูปแบบการวิ่งแบบ “City Run” ว่าเขาวิ่งอย่างไร? มีอุปกรณ์อะไรที่จำเป็นบ้าง? ไปชมพร้อมกันเลยครับ



การวิ่ง City Run คือการวิ่งตามท้องถนนทั่วๆ ไปในเมือง ทั้งทางเท้า ถนน ฟุตบาท ไม่เว้นแม้แต่สะพานลอย บางคนใช้วิธีการวิ่งแบบนี้เพื่อการท่องเที่ยว เหนื่อยเมื่อไหร่ก็แวะพักนั่งร้านกาแฟ หามุมถ่ายรูปสวยๆ ในสถานที่นั้นๆ บางคนอาจชอบไปคนเดียว บ้างก็ไปเป็นกลุ่ม แถมยังสามารถวิ่งได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความชอบของแต่ละคน



สำหรับอุปกรณ์แนะนำที่จำเป็นจากประสบการณ์ในการวิ่ง
1.เสื้อวิ่ง เน้นเนื้อผ้าที่ระบายอากาศดี แห้งเร็ว ไม่อมเหงื่อ
2.กางเกง เน้นกางเกงที่ใส่สบาย เนื้อผ้าที่ลดการเสียดสีเมื่อเจอน้ำหรือเหงื่อ อาจเลือกแบบมีกระเป๋าเพื่อใส่ มือถือ เงิน บัตรประชาชน บัตรสุขภาพ กุญแจ เป็นต้น
3.รองเท้า/ถุงเท้า ควรเลือกรองเท้าที่ใส่สบายและพอดีกับขนาดเท้า บางคนวิ่งเท้าเปล่าก็มี อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล แต่เพื่อความปลอดภัยแนะนำ ให้ใส่รองเท้าวิ่งจะดีกว่าครับ
4.มือถือ เป็นอุปกรณ์ที่ควรมีติดตัวไว้ เพื่ออำนวยความสะดวก ซื้อเครื่องดื่ม, อาหาร, ถ่ายรูปอัพ social เช็คอินอวดกิจกรรมสายสตรอง และใช้ขอความช่วย เหลือ/แจ้งอุบัติเหตุ หรือระหว่างแวะพักหยิบขึ้นมาเลือกซื้อประกันสุขภาพออนไลน์ ก็ไม่ว่ากันครับ
5.แว่นกรองแสง ตัวช่วยสำคัญ สำหรับป้องกันแสงสะท้อนจากแสงแดด แสงไฟ ฝุ่น รวมถึงแมลง ที่จะอาจเข้าตาได้
6.หมวกหรือผ้าบัฟ เป็นอุปกรณ์ที่ผมแนะนำเลยว่าของมันต้องมี เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันเหงื่อไม่ให้ไหลเข้าตาแล้ว ยังสามารถนำมาชุดน้ำใช้เช็ดหน้า เพิ่มความสดชื่นและทำความสะอาดร่างกายได้อีกด้วย



สิ่งที่ควรคำนึงหลักๆ ในการวิ่ง City Run ในช่วงนี้ก็คือ ฝุ่นละออง pm2.5 แนะนำให้เช็คก่อนวิ่งครับ



ขอให้มีความสุขกับการวิ่งครับ
--โคตรพระกาฬ--

Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ