ข้อมูลควรรู้ 6 ข้อ ก่อนไปต่างประเทศ

8
Sep, 22
1595
0 Like

ในการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศแต่ละครั้ง
เราต้องเตรียมความพร้อมหลายอย่างมาก
วันนี้แอดมินขอสรุปข้อมูลที่ควรรู้
ให้กับนักท่องเที่ยวมือใหม่
ที่มีแพลนกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ
เราไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง...


1.พาสปอร์ต

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเดินทาง อย่างแรกเลยเราต้องมี พาสปอร์ต เพื่อที่จะสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ซึ่งในปัจจุบันการทำพาสปอร์ต ก็ทำได้ง่ายและรวดเร็วเป็นอย่างมาก โดยเราสามารถเข้าไปจองคิวได้ผ่านทางเว็บไซต์ได้เลย



2.เช็คสภาพอากาศ

การเช็คสภาพอากาศ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นเช่นกันครับ เพราะจะช่วยให้เราใช้ประกอบการตัดสินใจ ก่อนที่จะออกเดินทางในแต่ละครั้ง ได้รู้สภาพอากาศก่อน ทำให้เราสามารถวางแพลนการเที่ยวได้ง่ายขึ้น และสามารถเลือกใส่เสื้อผ้า ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศได้อย่างดีด้วยครับ



3.เงิน

เราควรเตรียมตัวแลกเงินไว้ใช้จ่ายในประเทศที่เรากำลังจะไปเที่ยว เพื่อให้สะดวกต่อการใช้จ่าย เพราะจะได้ไม่เสียเวลาในการท่องเที่ยว ที่ต้องหาที่ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ แถมอาจได้เงินในอัตราแลกเปลี่ยนที่ไม่ดีเท่าที่ควรด้วย



4.ข้อมูลการท่องเที่ยว แผนที่ขนส่งมวลชน

ข้อนี้เป็นอีกหนึ่งลิสต์ที่จำเป็นจริงๆ เพราะหากเราทำการบ้าน ศึกษาข้อมูลการเดินทางดีๆ จะทำให้เราไปเที่ยวเพิ่มได้อีกหลายสถานที่ และแม้ในบางประเทศจะมีระบบขนส่งมวลชนดีเลิศขนาดไหน ช่วยกำหนดเวลาในการเดินทางระหว่างสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ค่อนข้างดีก็จริง ... แต่ด้วยความที่สะดวกมาก ๆ ระบบการซื้อตั๋วที่เราไม่คุ้นเคยหรือเส้นทางที่มีมากหลายสาย ก็อาจทำให้เราเกิดอาการสับสนได้เช่นกัน ดังนั้น การวางแผนศึกษาเส้นทางล่วงหน้าอย่างละเอียด จะช่วยให้เราไม่หลงทางให้เสียเวลา



5.ที่พัก

ในการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศเราสามารถจองห้องพักไปก่อนได้ อย่างในทุกวันนี้ สามารถจองผ่านทางช่องทางอินเทอร์เน็ตได้เลย ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นบริการจองที่พักที่มีให้เลือกมากมาย ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก อีกทั้งยังช่วยป้องกัน การเกิดปัญหาเมื่อเราจองหรือหาห้องพักไม่ได้เมื่อไปถึงที่ต่างประเทศ



6.ซิมการ์ดและอินเทอร์เน็ต

และข้อสุดท้าย ... เมื่อไปต่างประเทศเราควรหาซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์พกติดไว้ เพื่อความอุ่นใจ และเพื่อความสะดวกสบาย ในการใช้ติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น และยังสามารถเล่นโซเชียลมีเดีย ใช้โพสต์ภาพสวยๆ โชว์เพื่อนๆได้อีกด้วย


      ทุกท่านคงได้รับข้อมูลกันไปอย่างครบถ้วนแล้ว ทางแอดมินก็หวังว่าทั้ง 6 ข้อนี้ จะช่วยให้ทุกท่านได้เตรียมตัวและเตรียมพร้อมก่อนตัดสินใจออกเดินทางไปต่างประเทศ …


      แต่เหนือสิ่งอื่นใด การเลือกแผน ประกันภัยการเดินทาง ติดไว้ในยามที่หากเกิดอุบัติเหตุ ก็จำเป็นเช่นกัน แถมยังช่วยให้อุ่นใจตลอดการเดินทางอีกด้วยนะครับ ลองเลือก ประกันภัยการเดินทาง HappyTrip ช่วยคุ้มครอง พร้อมดูแลให้คุณยิ้มได้



ติดตามผลิตภัณฑ์และบริการ
ของเมืองไทยประกันภัยเพิ่มเติมได้ที่
คลิก!! คลิก!!

โทร. 1484 หรือติดตามข้อมูล
ผ่านไลน์ @mtifriend คลิก!!


#เมืองไทยประกันภัย #ยิ้มได้เมื่อภัยมา

#ประกันภัยการเดินทาง #HappyTrip



ที่มา: 10 สิ่งที่ควรเตรียมให้พร้อม ก่อนไปต่างประเทศ


Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก