วันยากๆ แต่ผ่านได้ง่ายๆ ทำอย่างไรมาดูกัน

25
Aug, 21
412
0 Like

วันยากๆ แต่ผ่านได้ง่ายๆ ทำอย่างไรมาดูกัน

บางวันก็รู้สึกดี มีความสุข และไม่ยากนัก แต่บางวันก็ยากเหลือเกินกว่าจะหมดไป
แต่สิ่งที่ดีคือเราจะได้ปลื้มปิติยินดีกับวันที่ดีมากขึ้น เมื่อเราผ่านวันที่เหนื่อยล้า
และยาวนานนั่นเอง การที่เรากดดันตัวเองมากเกินไป ก็อาจจะไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น
แต่ให้เราอยู่กับมันไปแบบมีความสุข และหาทางออกไปเรื่อยๆ
แบบไม่เครียดและกดดันตัวเองน่าจะดีกว่านะ : )


---------------------------------------------------------------------------



1. อ่อนโยนกับตัวเอง

เป็นเรื่องง่ายที่จะตัดสินตนเอง การวิจารณ์ตนเอง และความคับข้องใจเมื่อเรากำลังดิ้นรน แต่สิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะทำให้ประสบการณ์เจ็บปวดมากขึ้น ลองตัดใจตัวเองบ้างแล้วยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นดังนั้นจงอ่อนโยนกับตัวเอง ใจร้ายกับตัวเองเกินไปไม่ดีหรอกนะ



2. อย่าไปกดดันกับสิ่งที่ไม่ได้สำคัญเลย

สิ่งสำคัญอันดับแรกของคุณ คือ การแบ่งเวลาสำหรับการดูแลตนเองในตอนนี้ ดังนั้นให้ทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อเคลียร์ตารางเวลา และหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่อาจตึงเครียด หากการยกเลิกแผนทำให้คุณรู้สึกผิด ให้เตือนตัวเองว่าคุณไม่สามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้ เว้นแต่คุณจะให้ความสำคัญกับสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของคุณเป็นอันดับแรก



3. สัมผัสความรู้สึกของคุณ

เรามักต้องการระงับอารมณ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นอารมณ์ที่รุนแรง เช่น เครียดมากๆ หรือกดดันแบบสุดขีดมีแต่อาจทำให้เจ็บปวดมากขึ้นในระยะยาว ความรู้สึกของคุณนั้นถูกต้อง และสิ่งสำคัญคือต้องยอมรับมัน ปล่อยให้ตัวเองรู้สึก หากคุณต้องการร้องไห้ก็ปล่อยให้ตัวเองร้องไห้บ้างก็ได้เราก็มนุษย์นะ ปลอดปล่อยตัวเองบ้างไม่เป็นไรหรอก



4. ให้ตัวเองได้พักผ่อน

ทุกอย่างรู้สึกหนักขึ้นเมื่อเราเหนื่อย ดังนั้นให้อนุญาตตัวเองเพื่อรับส่วนที่เหลือที่คุณต้องการ และสังเกตว่าสิ่งนี้ส่งผลกระทบในเชิงบวกต่อมุมมอง และความสามารถในการรับมือของคุณอย่างไร หากคุณไม่สามารถนอนหลับ หรืองีบหลับได้ ให้เอนตัวเข้าสู่ความสงบ และเงียบโดยทำอะไรที่ผ่อนคลาย เช่น นั่งสมาธิหรืออ่านหนังสือ


5. เติมพลังบวกให้ตัวเอง

มันอาจจะเป็นประโยชน์ถ้าคุณจะฝ่าพายุออกไปด้วยสิ่งที่ทำให้ไขว้เขวเล็กน้อย เช่น ดูรายการโปรด หนังที่เราชอบ ออกไปเดินเล่น ทำอาหาร ทำบันทึกประจำวัน ฟังเพลง อะไรก็ได้ที่ทำให้สบายใจ เป้าหมายไม่ใช่การพยายามทำให้ทุกอย่างดีขึ้น แต่เพื่อหลีกเลี่ยงการทำให้สิ่งต่างๆ แย่ลง



6. อยู่กับเพื่อนๆ

การแบ่งปันประสบการณ์ที่เรียบง่ายสามารถทำให้เรารู้สึกเบาสบาย และโดดเดี่ยวน้อยลง ดังนั้นขอการสนับสนุนหากคุณต้องการ และอนุญาตให้คนอื่นก้าวเข้ามาหาคุณ พวกเขาต้องการความช่วยเหลือเช่นกัน ใช้เวลากับคนที่เราสบายใจสักพักทำให้เบาใจขึ้นเยอะเลย


" หวังว่าจะวิธีเหล่านี้จะช่วยให้คุณก้าวผ่านวันที่ยากๆไปได้นะ
พร้อมเป็นกำลังใจให้เสมอเลยลองเอาวิธีเหล่านี้ไปแนะนำให้เพื่อน
ที่กำลังก้าวผ่านเรื่องที่ลำบากใจอาจจะช่วยได้เยอะ
และกระชับความสัมพันธ์เพิ่มมิตรภาพที่ดีได้ด้วย "



ข้อมูลบางส่วนอ้างอิงจาก Calm.com

Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก