5 เป้าหมายง่ายๆ ที่ทำตามแล้วเปลี่ยนเป็นคนใหม่แน่นอน

22
Jan, 20
1949
0 Like

        เอาล่ะ ผ่านปีใหม่มาได้สักพักแล้ว ใครยังไม่รู้ว่าเป้าหมายปีนี้จะเปลี่ยนแปลงตัวเองยังไง ก็ยังไม่สายที่จะมาทำ Resolution 2020 กันนะคะ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีตั้งเป้าหมาย ให้ตัวเองในปีนี้ ทำง่ายๆ แต่รับรองว่าจะเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่แน่นอน



1. หาเวลาออกไปเที่ยวให้ได้


ตั้งเป้าหมาย, เป้าหมาย, แรงบันดาลใจ, resolution

      อย่ามัวแต่บ่นว่าไม่มีเวลา ลองหาเวลาว่างให้ตัวเองสักนิด และพาตัวเองออกไปท่องเที่ยว ไม่ว่าจะใกล้ หรือไกลก็ได้ทั้งนั้น เพราะการเดินทางไปเที่ยวก็เหมือนการไปเติมพลัง ให้กลับมาทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพไหนๆ ถ้าจะไปท่องเที่ยวแล้วก็อย่าลืมทำประกันการเดินทาง เมืองไทย Happy Trip อุ่นใจมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://www.muangthaiinsurance.com/th/product/detail/6



2. หาเวลาออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ


ตั้งเป้าหมาย, เป้าหมาย, แรงบันดาลใจ, resolution

     ยิ่งเวลาผ่านไป ร่างกายก็ยิ่งเสื่อมถอยลงเรื่อยๆ ให้ลองหาเวลาออกกำลังกายอยู่เสมอ กลับถึงห้องอย่างน้อยก็ลองขยับร่างกายให้ได้อย่างน้อยสัก 30 นาทีต่อวัน เพียงเท่านี้ร่างกายก็จะแข็งแรงขึ้นอย่างแน่นอน
หากยังไม่รู้จะขยับท่าไหน ขอแนะนำ ท่าแพลงก์ (Plank) ออกกำลังกายท่าเดียว กระชับได้ทุกส่วน นอนคว่ำ วางศอกทั้งสองข้างลงกับพื้น เกร็งตัวให้ตรง ตามองตรงไปด้านหน้า ค้างไว้ 20 วินาที ทำซ้ำ 2-3 ครั้ง



3. เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์


ตั้งเป้าหมาย, เป้าหมาย, แรงบันดาลใจ, resolution

     สำหรับใครที่ผ่านมาเป็นสาย บุฟเฟ่ต์ ปิ้งย่าง ชาบู ปูดอง ลองลดความถี่ลงหน่อยแล้วกัน เพราะร่างกายก็ต้องการอาหารที่มีประโยชน์เหมือนกันนะ ลองเริ่มต้นจาก พยายามกินผัก ผลไม้ ให้ได้ในทุกมื้ออาหาร ก็โอเคแล้วล่ะ เริ่มต้นด้วยผักที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวลดการอักเสบและการเกิดสิวแถมยังบำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้น ผักใบเขียวหรือผักสีเขียวเข้ม เช่น คะน้า ผักโขม บล็อกโคลี่ ตำลึง ผักเหล่านี้มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมายทั้งคลอโรฟิลด์ ไฟเบอร์วิตามิน E,A,B,C,และ K สารอาหารเหล่านี้จะช่วยให้ผิวแข็งแรง



4. อย่าลืมตรวจสุขภาพประจำปี สำคัญมาก


ตั้งเป้าหมาย, เป้าหมาย, แรงบันดาลใจ, resolution

      พนักงานที่มีสวัสดิการตรวจสุขภาพประจำปีอยู่แล้วคงไม่น่าเป็นห่วง แต่สำหรับคนอื่นๆ หากบริษัทไม่มีสวัสดิการตรงนี้ก็อย่าลืมไปตรวจด้วยตัวเอง เพื่อที่เราจะได้รู้ความเป็นไปในร่างกายของเรา หากเจอความผิดปกติใดๆ จะได้แก้ไขได้ทัน

สำหรับพนักงานประจำที่อยากได้ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากสวัสดิการที่มี เมืองไทยประกันภัย ก็มี ประกันสุขภาพสำหรับมนุษย์เงินเดือน Health Easy คุ้มครองค่ารักษาส่วนเกินจากสวัสดิการ เบี้ยถูก เริ่มต้นวันละ 6 บาท


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกคลิก https://www.muangthaiinsurance.com/th/product/detail/45

5. หาทักษะความรู้ใหม่ๆ ที่ตัวเองชอบ


ตั้งเป้าหมาย, เป้าหมาย, แรงบันดาลใจ, resolution

      สำหรับใครที่มีความชอบส่วนตัว หรืออยากจะทำตั้งแต่วัยเด็กแต่ไม่มีโอกาสได้ทำสักที ปีนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เรียนเสริมทักษะที่อยากทำ หรือเรียนภาษาอะไรก็ได้ที่ตัวเองอยากเรียน หาสิ่งที่ชอบ เอาตัวเองออกจากเรื่องงานและสานฝันตัวเองบ้าง

เป็นไงกันบ้างกับการ ตั้งเป้าหมายง่ายๆ ให้กับตัวเอง แต่ละอันทำไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ เพราะแค่การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ ยังดีกว่าไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย ถ้าสามารถทำได้ทั้ง 5 ข้อ คุณจะรู้สึก แฮปปี้กับตัวเองมากขึ้นอย่างแน่นอน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://sistacafe.com/summaries/72581

Inspired by
Muang Thai Insurance


TAGS: 
ตั้งเป้าหมาย
เป้าหมาย
resolution
"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ