5 ขั้นตอนสั้นๆ ฉบับคนเจน Y...ชวนกรุ๊ปปาร์ตี้ในวันหยุด มาเพิ่มกรุ๊ป Exercise

11
Jul, 18
1822
0 Like

เดี๋ยว... , พรุ่งนี้ละกัน... เออทิตย์หน้าก็ได้มั้ง เป็นแบบนี้กันอยู่รึปล่าวคะ




เวลามีคนชวนไปออกกำลังกาย ใครอยากหุ่มเฟิร์ม
ก็ลองเลือกวิธีออกกำลังกายให้ถูกกับจริตของตัวเอง น่าจะดีที่สุด




ยุคนี้มีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น ปั่นจักรยาน / วิ่ง /ว่ายน้ำ หรือทำท่าออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอสั้นๆ ในยูทูป แอดมีอีกหนึ่งวิธีในการช่วยบิ้วท์ กับ 5 ขั้นตอนสั้นๆ ฉบับคนเจน Y...ชวนกรุ๊ปปาร์ตี้ในวันหยุด มาเพิ่มกรุ๊ป Exercise

1. ตั้งกลุ่มหรือกรุ๊ปไลน์ออกกำลังกายกับเพื่อนๆ ที่ชอบชวนกิน เที่ยว ดื่มเป็นประจำ หลังจากนั้นให้ทุกคนชั่งน้ำหนักของตัวเองก่อนออกกำลังกายไว้ แล้วแชร์ไว้ในห้อง

2. นัดรวมพล ทำตารางออกกำลังกาย และมีหัวหน้ากลุ่มคอยแจ้งเตือน ว่าสัปดาห์นี้เราจะออกกำลังกายแบบไหนดี โดยให้คนในกรุ๊ปเลือกตามความถนัดและความชอบของเพื่อนในแก๊งค์ สลับกันไป เช่นครั้งที่ 1 มินนี่ : เลือกเต้นแอโรบิค ครั้งถัดไปเจนนี่ : เลือกว่ายน้ำ ส่วนสัปดาห์สุดท้ายของเดือน บอย :ชวนไปวิ่งสวนสาธารณะเป็นต้น

3. ตั้งกฎไว้ว่า ใครขาดออกกำลังกายหนึ่งครั้ง คนนั้นจะต้องหยอดกระปุก 200 บาท เป็นกองกลางตามจำนวนครั้งที่หายไป (เงินที่ได้ไปตกลงกันนะคะ ว่าจะไปซื้ออุปกรณ์กีฬาหรืออะไรดี เอ๊ะ! ถ้าสายปาร์ตี้คนนั้นต้องจ่ายเยอะกว่าคนอื่นก็ได้นะ)

4. มีการตั้งค่า KPI กึ่งๆ การสอบซะงั้น !! เราจะมีการวัดผลทุกสิ้นเดือน ว่าทุกคนน้ำหนักลดไปแค่ไหน ใครลดเยอะสุดเปรียบเทียบจากคนในกลุ่มทั้งหมด คนนั้นก็จะได้เงินกองกลางหรือได้อภิสิทธิ์ในการเลือกการออกกำลังกายมากกว่าหนึ่งครั้ง เป็นต้น


ชวนกรุ๊ปปาร์ตี้ในวันหยุด มาเพิ่มกรุ๊ป Exercise นอกจากจะได้สุขภาพที่ดีกลับมา ยังเพิ่มความสนิทมากกว่าเดิมด้วย ใครลองนำไปใช้ มาแชร์ผลลัพธ์กับเราได้นะคะ

Inspired by
Muang Thai Insurance
เมืองไทยประกันภัย
เติมเต็มทุกความสุขของคุณ ด้วยแรงบันดาลใจจากเรา
TAGS: 
Exercise
"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ