4 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่บ้าน เผาผลาญดี ทำทุกวันยังไงก็ผอม!

10
Jun, 20
8829
0 Like

วิธีลดพุง-ท่าออกกําลังกาย-ท่าออกกําลังกายที่บ้าน

อย่าให้เหตุผลเรื่องเวลาและปัญหาขี้เกียจไปฟิตเนสเป็นข้ออ้างที่ทำให้คุณหยุดผอม!


เพราะเดี๋ยวนี้ใครๆ ก็หันมาออกกำลังกายที่บ้านกันทั้งนั้น สำหรับใครที่สนใจอยากฟิตหุ่นให้แข็งแรงแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงวันนี้เรามีท่าออกกำลังกายง่ายๆ พร้อมวิธีลดพุงที่สามารถทำได้ที่บ้านด้วยตัวเองโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์มาฝาก รับรองว่าสามารถเบิร์นแคลอรี่และสลายไขมันได้ดีพอๆ กับไปฟิตเนสเลยทีเดียว หากพร้อมแล้วมาเริ่มปฏิบัติการลดพุงไปพร้อมกันเลย 


ท่าที่ 1: สควอท

เริ่มต้นกันด้วยท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่บ้านท่าแรกที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับขา อีกทั้งยังทำให้ต้นขาและบั้นท้ายกระชับ โดยเริ่มจากยืนตรง แยกเท้าให้กว้างเท่าไหล่ วางแขนแนบข้างลำตัว จากนั้นค่อยๆ ย่อตัวลงโดยให้ขาทั้งสองข้างขนานกับพื้นและทิ้งก้นไปด้านหลังเหมือนกำลังนั่งเก้าอี้ ทำซ้ำประมาณ 8-12 ครั้ง 3 เซ็ต 

สควอท

ท่าที่ 2: แพลงก์

ท่าออกกำลังกายที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อลำตัวและยังเป็นวิธีลดพุงที่ได้ผลหากทำต่อเนื่องเป็นประจำ เริ่มจากนอนคว่ำ วางศอกลงกับพื้นให้ตรงและมีความกว้างเท่ากับหัวไหล่ เกร็งหน้าท้อง จากนั้นใช้ฝ่าเท้าดันยกลำตัวขึ้นมาให้เป็นเส้นตรงตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า ค้างไว้ 30 วินาที ทำซ้ำ 3 เซ็ต 

แพลงก์

ท่าที่ 3: วิดพื้น

อีกหนึ่งท่าออกกำลังกายที่ท้าทายแต่หากทำบ่อย ๆ ก็เก่งขึ้นได้ไม่ยาก เริ่มจากนอนคว่ำหน้ากับพื้น วางมือทั้งสองข้างบนพื้นไม่ให้ล้ำหน้าหัวไหล่และยืนแขนจนสุด เหยียดขาให้ตรง จากนั้นงอข้อศอกและค่อย ๆ ลดลำตัวลงจนหน้าอกเกือบแตะพื้น แล้วจึงยืดแขนดันตัวขึ้นกลับสู่ท่าเดิม ทำซ้ำประมาณ 15 ครั้ง 3 เซ็ต  

วิดพื้น

ท่าที่ 4: เบอร์พี

เป็นท่าออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่สามารถบริหารร่างกายได้ทุกส่วน เริ่มจากยืนกางเท้าออกประมาณหนึ่งช่วงไหล่ ย่อตัวลงแล้วเตะขาทั้งสองข้างไปด้านหลังให้อยู่ในท่าวิดพื้น จากนั้นวิดพื้น 1 ครั้ง เตะขาทั้งสองข้างกลับมาข้างหน้าในท่าเดิม แล้วกระโดดตบ ทำซ้ำประมาณ 15 ครั้ง 3 เซ็ต 

เบอร์พี

เป็นยังไงบ้างคะกับท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่บ้านที่เรานำมาฝากกันวันนี้


"รับรองว่าหากทำอย่างถูกวิธีและออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ 150 นาที หุ่นที่เคยพังก็สามารถกลับมาฟิตอีกครั้งได้อย่างแน่นอน"

โดยไม่ต้องเสียค่าบริการฟิตเนสรายเดือนหรือค่าจ้างเทรนเนอร์ที่แสนแพงอีกด้วย ที่สำคัญอย่าลืมดื่มน้ำและรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่เพียงพอต่อพลังงานที่ร่างกายต้องการควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วย

Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ