5 ที่เที่ยวเวียดนามสุดปัง ที่ทุกคนห้ามพลาด

13
Dec, 22
2098
0 Like

     หยุดยาวนี้ไปเที่ยวไหนดี? ช่วงสิ้นปีแบบนี้หลาย ๆ คนคงกำลังวางแผนเที่ยวกันอยู่ สำหรับใครที่นึกเท่าไรก็นึกไม่ออกสักทีว่าจะไปที่ไหน “เวียดนาม” ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจนะคะ เพราะมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารอร่อย แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วย วันนี้เราเลยรวบรวม 5 สถานที่ท่องเที่ยวเวียดนามมาฝากทุก ๆ คนกันค่ะ



1.อ่าวฮาลอง (Halong Bay)
     หนึ่งจุดแลนด์มาร์กที่ใครไปเวียดนามต้องห้ามพลาด! ไฮไลท์ของที่นี้ คือ วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม น่าหลงไหล และเกาะหินปูนตั้งตระหง่านอยู่เป็นหย่อม ๆ โผล่พ้นน้ำทะเลสีมรกตขึ้นมา ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สวยงาม และน่าทึ่ง จนองค์กรยูเนสโก (UNESCO) ยกย่องให้เป็นอีกหนึ่งมรดกโลกเลยทีเดียว



     ภายในอ่าวฮาลองยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายให้ทำ เริ่มจากกิจกรรมสุดฮิตอย่างการนั่งกระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้น ชมวิวทิวทัศน์อ่าวฮาลองเพลิน ๆ จากสถานี Ocean station ถึงสถานี Sun station บอกเลยว่าคนที่ชอบชมวิวทิวทัศน์ห้ามพลาด ขึ้นฟ้าแล้วเราก็มาลงน้ำกันบ้างดีกว่า กิจกรรมล่องเรือชมถ้ำสวรรค์ (Thien Duong) ก็เป็นอีกกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่แพ้กัน ภายในถ้ำขนาดใหญ่แห่งนี้ มีหินงอก หินย้อยรูปร่างงดงามและแปลกตา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอัศจรรย์ธรรมชาติที่ไม่ควรพลาดเลย



2.น้ำตกบ่านซก (Ban Gioc Waterfall) หรือน้ำตกเต๋อเทียน (Detian Falls)
     น้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนามติดกับพรมแดนประเทศจีน ถือว่าเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย และยังใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลกรองจาก น้ำตกไนแอการา, น้ำตกวิกตอเรีย และน้ำตกอีกวาซู นอกจากความยิ่งใหญ่แล้ว ความสวยงามของน้ำตกแห่งนี้ยังเป็นอีกหนึ่งจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอย่างไม่ต้องสงสัยเลย โดยน้ำตกบ่านซกล้อมรอบไปด้วยหินปูนขนาดใหญ่เรียงรายกันเป็นชั้น ๆ ทำให้เมื่อน้ำตกกระทบลงมา เกิดเป็นชั้นที่สวยงามที่ใครเห็นต้องร้องว้าวเลยทีเดียว



3.ทะเลทรายมุยเน่ (The Sand Dunes of Mui Ne)
     ไม่ต้องไปไกลถึงซาฮาร่า ก็สามารถเปิดประสบการณ์ทะเลทรายได้ใกล้ ๆ ที่เวียดนามใต้ ทะเลทรายแห่งนี้ถือว่ากว้างใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยทีเดียว โดยทะเลทรายแห่งนี้แบ่งได้เป็น 2 สี คือ

-ทะเลทรายขาว ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 26 กิโลเมตร แนะนำให้ไปในช่วงที่พระอาทิตย์ขึ้น เพราะเป็นช่วงเวลาที่ทะเลทรายแห่งนี้มีวิวทิวทัศน์งดงามที่สุด โดยเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 04.15 - 18.15 น. สามารถเช่ารถจิ๊บหรือATV เพื่อเดินทางไปยังยอดของทะเลทรายได้ โดยมีค่าเช่าอยู่ที่ 300,000 – 500,000 ดอง/คน (ประมาณ 400 - 700 บาท)

-ทะเลทรายแดง อยู่ห่างจากเมืองมุยเน่ประมาณ 6 กิโลเมตร ทะเลทรายแห่งนี้เป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการชมพระอาทิตย์ตกอย่างมาก เพราะในช่วงเวลานี้แสงอาทิตย์ยามเย็นจะสาดส่องกับพื้นทราย ทำให้เกิดเป็นวิวทิวทัศน์ที่น่าทึ่งและมีเสน่ห์สุด ๆ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่ใครไปก็ห้ามพลาดอย่างแซนด์บอร์ด (sand board)อีกด้วย



4.Crazy House หรือ หั่งงา เกสต์เฮ้าส์
     เที่ยวธรรมชาติกันแล้ว แวะมาเที่ยวชมสถาปัตยกรรมสุดแปลก อย่างหั่งงา เกสต์เฮ้าส์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ Crazy House บ้าน 5 ชั้น สไตล์อาวองการ์ด (Avant Garde) ตั้งเด่นอยู่ในหมู่บ้าน Dalat's French colonial ไฮไลท์ของบ้านหลังนี้คือ ดีไซน์ที่แปลกตาไม่เหมือนใคร การตกแต่งภายนอกและภายในตัวบ้านถูกสร้างเป็นรูปทรงเลียนแบบธรรมชาติ ไม่ว่าจะเห็ด หอย ถ้ำ หรือแม้แต่ใยแมงมุม

     สำหรับค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ราคา 50,000 ด่ง (ประมาณ 73 บาท) เด็กราคา 20,000 ด่ง (ประมาณ 30 บาท) เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 - 18.00 น. นอกจากนี้ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักได้ โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 - 3,000 บาทเท่านั้น โดยในแต่ละห้องพักจะมีกิมมิคเป็นชื่อสัตว์ต่าง ๆ เช่น จิ้งโจ้ หมี มด และไก่ฟ้า เป็นต้น



5.ตลาดกลางคืน เกิ่นเทอ
     เที่ยวชมวิวทิวทัศน์จนอิ่มใจแล้ว ก็แวะมาหาของกินให้อิ่มท้องกันที่ ตลาดกลางคืน เกิ่นเทอ บ้างดีกว่า ที่นี่ได้รวบรวมอาหาร Street food เวียดนาม ไว้ให้เพื่อน ๆ เลือกช้อปเลือกชิมกันได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีสินค้าพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ของเวียดนามให้ทุกคนได้เลือกซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับไทยได้อีกด้วย ตลาดแห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ 17.00 - 22.00 น. หยุดเฉพาะวันพุธเท่านั้น

      เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในเวียดนาม น่าไปสุด ๆ เลยใช่ไหมหล่ะ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อน ๆ วางแพลนเที่ยวช่วงปีใหม่ได้ง่ายขึ้น นอกจากแพลนเที่ยวที่จำเป็นแล้ว การเลือกแผนประกันการเดินทางเผื่อไว้ยามฉุกเฉินก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นกัน เพราะเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ขอแนะนำให้รู้จักกับ ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ เมืองไทย HappyTripผู้ช่วยสร้างความอุ่นใจ ให้เพื่อน ๆ มีช่วงเวลาดี ๆ ในทุกเส้นทางได้อย่างไร้กังวล



ติดตามผลิตภัณฑ์และบริการ
ของเมืองไทยประกันภัยเพิ่มเติมได้ที่
คลิก!!

เมืองไทยประกันภัย โทร.1484 หรือติดตามข้อมูล
ผ่านไลน์
@mtifriend


#เมืองไทยประกันภัย #ยิ้มได้เมื่อภัยมา

#ประกันภัยการเดินทาง #เมืองไทยHappyTrip



ที่มา:
น้ำตกบ่านซก หรือน้ำตกเต๋อเทียน น้ำตกใหญ่ยักษ์ของเวีดยนามและจีน
มุยเน่ ทะเลทรายใกล้ประเทศ แซ่บได้ในราคาประหยัด
มุยเน่ Mui Ne ที่เที่ยวเวียดนาม เมืองแห่งทะเลทราย พิกัดคูลๆ ใกล้ไทย
อ่าวฮาลอง (Ha Long Bay) แลนด์มาร์คแห่งเวียดนาม
Hang Nga Guesthouse (Crazy House)

Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ