5 วิธีดูเเลสุขภาพ ช่วงฤดูหนาว

4
Nov, 22
1456
0 Like

      ฤดูหนาวปีนี้ จะเริ่มต้น ประมาณต้นสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนตุลาคม 2565 ซึ่งช้ากว่าค่าเฉลี่ยปกติประมาณ 1 สัปดาห์ เมื่อเข้าหน้าหนาวแบบนี้แล้ว เราอาจจะต้องระมัดระวังเรื่องการเจ็บป่วยมากขึ้น เนื่องจากอุณหภูมิที่ลดลงและอากาศที่หนาวเย็นมากขึ้น อีกทั้งยังต้องระวังการติดเชื้อจาก โควิด-19 อีกด้วย วันนี้ทางแอดมิน ขอแนะนำ 5 วิธีดูแลสุขภาพ เมื่อเข้าสู่อากาศหนาวมาฝากกันครับ



1.ทำให้ร่างกายอบอุ่นอยู่เสมอ

การดูแลรักษาร่างกายเป็นสิ่งที่สำคัญ เราควรทำให้ร่างกายอบอุ่นอยู่เสมอ โดยเฉพาะ กลุ่มเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัว ควรดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากกลุ่มนี้เสี่ยงต่อการเจ็บป่วยได้ง่ายกว่า และอาจจะรุนแรงมากกว่ากลุ่มอื่น ดังนั้นเราควรดูแลสุขภาพของเราให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา โดยการออกกำลังกาย, รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่, พักผ่อนให้เพียงพอ และสิ่งที่สำคัญคือควรดื่มน้ำ หรือเครื่องดื่มที่สามารถสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกายได้



2.เสื้อกันหนาวต้องมาแล้ว

เสื้อหนาว ผ้าพันคอ หมวกไหมพรม หรือชุดที่ใส่แล้วสามารถทำให้ร่างกายเราอบอุ่นขึ้น เป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้เราสามารถใส่ออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ในหน้าหนาวได้ เตรียมเสื้อกันหนาวของคุณให้พร้อม แล้วใส่รับหน้าหนาวปลายปีนี้ได้เลย



3.งดดื่มแอลกอฮอล์

ความนิยมที่ว่าดื่มสุราเพื่อคลายความหนาวเย็น เป็นความเชื่อที่ผิดมาก เพราะการดื่มแอลกอฮอล์หน้าหนาวอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต เนื่องจากการดื่มเข้าไปในระยะแรก หลอดเลือดฝอยใต้ผิวหนังจะขยายตัว ทำให้รู้สึกร้อน และร่างกายของเราจะระบายความร้อนออกมา ทำให้อุณหภูมิในร่างกายต่ำลง และหากเผลอนอนหลับหลังดื่มไปหนักๆ ร่างกายที่สัมผัสอากาศเย็นเป็นเวลานาน อาจจะส่งผลให้ช็อกและเสียชีวิตได้ในที่สุด



4.ผู้ที่รับประทานยาควรระวังป็นพิเศษ

ในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ ผู้ที่รับประทานยาบางชนิดอาจจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ และควรสังเกตอาการของตัวเองให้ดี เมื่อรับประทานยาแล้วจะทำให้ร่างกายของเรามีอุณหภูมิที่ลดลง เช่น ยากล่อมประสาท หรือยารักษาอาการชัก รวมไปถึงสมุนไพรต่างๆ ดังนั้นเราควรหมั่นดูแลตัวเอง และสังเกตตัวเองอยู่ตลอดเวลา



5.หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง

นอกจากไข้หวัดใหญ่และ โควิด-19 ที่เราต้องระวังแล้ว อากาศที่หนาวเย็นอาจเสี่ยงเกิดโรคติดต่อในระบบทางเดินหายใจ ทั้งนี้เมื่อมีการไอหรือจาม ควรสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อป้องกันการติดเชื้อที่เกิดขึ้น อย่าลืมหมั่นล้างมือ และใช้เจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ


      สุดท้ายนี้ 5 วิธีดูแลสุขภาพ เมื่อเข้าสู่อากาศหนาว สามารถช่วยเราได้ในระดับนึง แต่การวางแผนสุขภาพของตนเองและคนที่คุณรักจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง เสริมความปลอดภัยเพิ่มความอุ่นใจด้วย ประกันสุขภาพส่วนบุคคล Health Me+ หมดห่วงยามเจ็บป่วยและช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาฯ ไม่เป็นภาระของคนข้างหลัง



ติดตามผลิตภัณฑ์และบริการ
ของเมืองไทยประกันภัยเพิ่มเติมได้ที่ คลิก!!
เมืองไทยประกันภัย โทร.1484 หรือติดตามข้อมูล
ผ่านไลน์ @mtifriend คลิก!!


#เมืองไทยประกันภัย #ยิ้มได้เมื่อภัยมา

#ประกันสุขภาพ #ประกันภัยอุบัติเหตุ

#HealthMePlus #เฮลท์มีพลัส



ที่มา: 5 วิธีดูแลตัวเองให้พร้อม รับมือ "อากาศหนาว"

Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ