การทานปิ้งย่าง หมูกระทะ ให้อุ่นใจ ไม่เสี่ยงโรคมะเร็ง

9
May, 22
3487
0 Like

การรับประทานอาหารปิ้งย่าง หรืออาหารที่มาจากการรมควัน ทำให้เราได้รับสารอันตรายเข้าสู่ตัวเรา 3 ชนิด ได้แก่

1.สารไนโตรซามีน (Nitrosamines)

2.สารกลุ่มพัยโรลัยเซต (Pyrolysates)

3.สารในกลุ่มของพีเอเอช (PAHs)

ดังนั้นเราจะมาแนะนำวิธีการทานปิ้งย่างและหมูกระทะให้อุ่นใจไม่เสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง มีอยู่ 4 วิธีที่ง่ายๆ มีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ...




1.ย่างเนื้อให้อยู่ในระดับที่พอดี เพื่อป้องกันการไหม้เกรียม ก่อนที่เราจะนำไปรับประทาน อีกทั้งยังสามารถช่วยลด เชื้อแบคทีเรียหรือพยาธิที่เรามองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ที่อาจจะติดเข้ามากับเนื้อสัตว์และอาจจะเข้าสู่ร่างกายของเราได้


2.หลีกเลี่ยงการรับประทานเนื้อแดง เพราะว่าเนื้อแดงที่เรากินเข้าไป อาจจะมีสารไนโตรซามีน ซึ่งเป็นสารที่ทำให้เกิดการก่อมะเร็งเข้าสู่ร่างกายและอีกหลายโรคร้ายที่จะตามเข้ามา ที่เราอาจจะยังไม่รู้


3.ตัดส่วนที่ไหม้เกรียมออก เนื่องจากอาหารที่เกิดจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ของอาหารนั้นมีสารที่ชื่อว่า โพลีไซคลิกอะโรมาติกไฮโดรคาร์บอน สารเหล่านี้อาจก่อให้เกิดมะเร็งในเม็ดเลือดขาว ซึ่งจะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของเราแย่ลง และจะมีอีกหลายโรคตามมา


4.ทานผักที่มาในชุด เพราะว่าผักมีข้อดีเยอะแยะมากมาย ช่วยทั้งในเรื่องของการกำจัดสิ่งหมักหมม ในลำไส้ของเรา ที่อาจจะก่อให้เกิดมะเร็งในลำไส้ รวมถึงช่วยในเรื่องของการขับถ่ายและป้องกันการเกิดอาการท้องผูกอีกด้วย


ในเรื่องของการกิน หมูกระทะ เป็นสิ่งที่ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ เนื่องจากเป็นอาหารที่นิยมกันมากในสมัยนี้ แต่เราสามารถเลือกกิน เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งได้ นอกเหนือจากการกินแล้ว การวางแผนสุขภาพล่วงหน้า ประกันภัยโรคมะเร็ง Cancer2Care ก็ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในยามเจ็บป่วยได้เช่นกัน



ติดตามผลิตภัณฑ์และบริการ
ของเมืองไทยประกันภัยเพิ่มเติมได้ที่
คลิก!! คลิก!!

โทร. 1484 หรือติดตามข้อมูล
ผ่านไลน์ @mtifriend คลิก!!


#เมืองไทยประกันภัย#ยิ้มได้เมื่อภัยมา

#ประกันอุบัติเหตุ#ไม่เสี่ยงโรคมะเร็ง

#Cancer2Care#ประกันสุขภาพ

Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ