การดูแลตัวเองช่วงหน้าฝน

15
Jun, 21
12067
0 Like

หน้าฝนถือว่าเป็นช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง แถมความชื้นที่เพิ่มขึ้นก็ทำให้เชื้อโรคต่างๆ แพร่กระจายได้ง่ายกว่าเดิม เลยเป็นสาเหตุให้หลายๆ คนป่วย วันนี้เลยอยากมาแชร์วิธีดูแลตัวเองในช่วงหน้าฝน เพื่อให้เราทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงกันค่ะ





  1. ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร รักษาสมดุลของร่างกาย เพิ่มการไหลเวียนโลหิต และทำให้เซลล์ภายในร่างกายไม่ขาดน้ำ


  2. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ


  3. พกร่ม และเสื้อกันฝน เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายเปียกฝน และลดโอกาสเสี่ยงในการเป็นหวัด


  4. รักษาร่างกายให้แห้งอยู่เสมอ เมื่อเปียกฝน ควรรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าทันที เพื่อให้ร่างกายเกิดความอบอุ่น ลดความเสี่ยงต่ออาการปอดบวม หรือโรคผิวหนัง


  5. ไม่เข้าไปในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง เพราะเป็นจุดศูนย์รวมของเชื้อโรคนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นฉี่หนู หรือพยาธิต่างๆ


  6. ระวังไม่ให้โดนยุงกัด เนื่องจากโรคไข้เลือดออกระบาดง่ายในช่วงหน้าฝน ควรทายากันยุง หรือนอนกางมุ้ง หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่มืด และอับชื้น


  7. ดื่มเครื่องดื่มอุ่นๆ เช่น ชาสมุนไพร เพราะนอกจากช่วยคลายความหนาวเย็นให้กับร่างกายแล้ว ยังมีคุณสมบัติต้านการเกิดการอักเสบ ป้องกันไม่ให้เป็นหวัดคัดจมูก ลดน้ำมูก และแก้เจ็บคอ


  8. กินอาหารที่ปรุงสุกใหม่ เพื่อช่วยลดการปนเปื้อนของเชื้อจุลินทรีย์ ที่ก่อให้เกิดโรคในระบบทางเดินอาหารและลำไส้ เช่น อาหารเป็นพิษ


เพียงทำตาม 8 ข้อนี้ก็ช่วยลดโอกาสในการเป็นหวัด และเสี่ยงเป็นโรคอื่นๆ ได้แล้วค่ะ ยังไงช่วงนี้ก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะทุกคน หรือจะเพิ่มตัวช่วยเรื่องสุขภาพด้วย ประกันสุขภาพ Health ME ที่ดูแลสุขภาพคุณด้วยวงเงินค่ารักษาสูงสุด 10 ล้านบาท/ครั้ง ทั้งกรณีโรคทั่วไป และโรคระบาด

ขอบคุณที่มาจาก Ged Good Life

Inspired by
Muang Thai Insurance


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ