เปิดมุมมองใหม่ของมาดามแป้ง กับเรื่องราวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

25
Apr, 18
4679
1 Like

หลายคนจำแป้งได้ จากในจอทีวี หรือข่าวต่างๆ ใช่ค่ะตอนนี้ใครๆ มักจะแซวว่า ทำไมถึงดูหน้าเด็ก ซึ่งตรงนี้ก็ ขอขอบคุณมากค่ะ แต่ในครั้งนี้ แป้งอยากจะแชร์ในมุมส่วนตัวของแป้งเองบ้าง




และที่นี่แป้งหวังว่าจะเป็นช่องทางให้คุณและแป้งได้แชร์มุมมองกันได้อย่าง ใกล้ชิดมากขึ้นนะค่ะ กับมุมมองที่ว่า... แป้งใช้ชีวิตยังไง ให้มีความสุข ยิ้มได้ในทุกๆวัน



เพราะทุกวันนี้แป้งมีภารกิจหลากหลายหน้าที่ ที่ต้องจัดการและบริหารเวลาให้ได้แน่นอน คนเราทุกคนมีเวลาเท่ากันคือ 24 ชม. แล้วจะจัดการยังไงให้เรายังคงใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในทุกๆวัน กับภาระหน้าที่ต่างๆให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ เคล็ดไม่ลับของแป้งง่ายๆ คือ





ดื่มน้ำเป็นประจำ



ทำไมยังดูหน้าเด็ก จริงๆอันนี้เบสิคมาก แป้งเชื่อว่าทุกๆคนก็สามารถทำกันได้นะ จริงๆ แล้ววันนึงแป้งดื่มน้ำเยอะมาก ทุกเช้าพอตื่นขึ้นมาแป้งจะดื่มน้ำเปล่า 3 แก้วก่อนเลยน้ำเปล่านี่แหล่ะค่ะ ที่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้เราดูสดใส และผิวพรรณดีอยู่เสมอ





Work Life Balance



แป้งเชื่อว่า ทุกคนมีเวลาเท่ากัน คือ 24 ชม. ในแต่ละวัน สำหรับแป้งเอง รับบทบาทหลายหน้าที่ แต่ไม่ว่าจะบทบาทไหน


แป้งจะมีเวลาให้กับงานและครอบครัวอยู่เสมอ เพราะ แป้งเชื่อว่า ถ้าเราบริหารจัดการเวลาได้ดี ชีวิตเราก็จะมีความสุข เพราะฉะนั้นเรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่แป้งให้ความสำคัญมาก


Teamwork



คำนี้หลายๆคน คุ้นเคยกับมันอยู่แล้ว ส่วนแป้งเอง แป้งให้ความสำคัญกับตรงนี้เต็มร้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทีมฟุตบอล เรื่องการทำงานกับลูกน้องในฐานะที่เราต้องคอยบริหารดูแลงานต่างๆของบริษัทก็ตาม แป้งคิดว่าสิ่งนี้แหล่ะ ที่จะทำให้บริษัทและทีมฟุตบอลที่ทำอยู่ตอนนี้ ดำเนินไปด้วยดี และเป็นทีมที่แกร่งต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เราเองได้มีโอกาสสัมผัสกับตรงนี้โดยตรง เราจึงเชื่อมาก ว่ามันเป็นสิ่งสำคัญมาก


อัพเดทข่าวสารอยู่เสมอ



ตอนนี้โลกหมุนไปเร็วมากๆ โดยเฉพาะเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ รวมทั้งการสื่อสาร เราต้องตามให้ทัน เพื่อที่เราจะได้ไม่ตกขบวนรถไฟ ง่ายๆเลย แป้งจะคอย Update ข่าวสารต่างๆ อยู่เสมอ เพื่อคอยติดตามเทรนด์ในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจ กีฬา บันเทิงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย แป้งเชื่อว่าการอ่านมากๆ ดูเยอะๆ จะทำให้เราเป็นคนที่รู้ทันกระแสความเป็นไปของโลกได้อย่างแท้จริง





เจอกันครั้งหน้า จุดพีคในชีวิต ... "ครั้งหนึ่งแป้งเคยเกือบสูญเสียการมองเห็นมาแล้ว" แป้งผ่านวิกฤตินั้นได้อย่างไร

Inspired by
มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซ่ำ
กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)
และ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
TAGS: 
เรื่องราวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ
"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ