วิธีต่อประกันรถยนต์ จ่ายเบี้ยน้อยลง แต่คุ้มครองครบเท่าเดิม

10
Jun, 20
7517
0 Like
วิธีต่อประกันรถยนต์


สำหรับเจ้าของรถที่ประกันใกล้หมดลงแต่ยังไม่รู้ว่าจะต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี?


ยังไม่ต้องรีบร้อนไปถ้าหากยังไม่ได้อ่านบทความนี้ เพราะวันนี้เรามีวิธีต่อประกันรถยนต์ดีๆ ที่จะช่วยให้คุณจ่ายเบี้ยถูกลงแต่ยังคงได้รับความคุ้มครองแบบเต็มที่ แม้จะดูเหมือนว่าเป็นไปไม่ได้แต่บอกเลยว่าวิธีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นไปได้อย่างแน่นอน มาดูกันเลยว่าสามารถทำได้อย่างไรบ้าง? 


สิทธิ No-claims


สิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยโดยไม่มีประวัติการเคลมในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งสิทธิที่จะได้นี้คือส่วนลดเบี้ยประกันสำหรับการต่อประกันรถยนต์ในปีถัดไป โดยส่วนลดที่จะได้ส่วนใหญ่อยู่ที่ 20-50 เปอร์เซ็นต์ แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับบริษัทประกันแต่ละเจ้า ซึ่งหากคุณต่อประกันเจ้าเดิมคุณจะได้รับสิทธินี้โดยอัตโนมัติ แต่หากคุณเปลี่ยนประกันเจ้าใหม่จะต้องแจกสิทธินี้ให้โบรกเกอร์ทราบ 


ระบุชื่อคนขับ 


การระบุชื่อผู้ขับขี่ลงในกรมธรรม์เป็นอีกวิธีต่อประกันรถยนต์ที่จะช่วยให้คุณจ่ายเบี้ยถูกลงประมาณ 5-20 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับอายุของผู้ขับขี่ที่ระบุ เนื่องจากรถยนต์ที่จะเอาประกันมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่ารถยนต์ที่ใช้ร่วมกันหลายคน


ความคุ้มครองครอบคลุมกับการใช้งาน


การตรวจสอบพฤติกรรมการขับขี่ของตัวเองจะช่วยให้คุณไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันเกินความจำเป็น เพราะหากคุณไม่ได้ใช้รถบ่อยๆ และระยะทางการใช้รถไม่มากการทำประกันชั้นหนึ่งที่ให้ความคุ้มครองแบบครบวงจรก็อาจไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ โดยอาจเปลี่ยนมาเลือกแผนประกันที่ถูกลงไปแต่ยังให้ความคุ้มครองที่ต้องการแทน


ต่อประกันรถยนต์ใช้เอกสารอะไรบ้าง?


เพื่อไม่ให้เสียเวลา การต่อประกันรถยนต์นั้นจะต้องเตรียมเอกสารให้พร้อมดังนี้

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาใบขับขี่
  • สำเนาหนังสือจดทะเบียนรถยนต์
  • สำเนากรมธรรม์ประกันรถยนต์ปัจจุบัน หรือใบเตือนต่ออายุ

ประกันรถหมด ยังไม่ต่อได้ไหม?


หากประกันรถหมดความคุ้มครองก็จะสิ้นสุดทันที ดังนั้น เพื่อความอุ่นใจควรต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า โดยสามารถต่อประกันล่วงหน้าได้ตั้งแต่ 6 เดือน 3 เดือน หรือต่อก่อนหมดก็ได้ ที่สำคัญคืออย่าปล่อยให้ประกันขาดช่วงเพราะหากเกิดอุบัติเหตุหรือต้องรับผิดชอบค่าเสียหายให้คู่กรณี คุณจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นแต่เพียงผู้เดียว


และทั้งหมดนี้เป็นวิธีต่อประกันรถยนต์และเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่เรานำมาฝาก หากใครที่รู้ตัวว่าประกันรถจะหมดอายุเร็วๆ นี้


"สามารถต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้าได้กับ “เมืองไทยประกันภัย” ที่มีแผนความคุ้มครองให้คุณมากถึง 10 แผนตามพฤติกรรมการขับขี่และการใช้งาน"


โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 24 ชั่วโมง โทร. 1484

Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก