เมนูอาหารคลีนแบบประหยัด ทำง่าย แถมอร่อยด้วย

10
Jun, 20
1908
0 Like

อาหารคลีน-เมนูอาหารคลีนแบบประหยัด-วิธีทําอาหารคลีน


อาหาร 70% ออกกำลังกาย 30% ถือว่ายังคงเป็นกฎเหล็กสำคัญ

สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก


แต่หลายๆ ครั้งคนส่วนใหญ่อาจลืมให้ความสำคัญของเรื่องนี้ไป แม้จะออกกำลังกายหนักแค่ไหนแต่หากยังคงกินพิซซ่า ปิ้งย่าง หมูกระทะ และชาบูแบบวันเว้นวันอยู่ละก็แผนการลดน้ำหนักที่วางไว้คงไม่ได้ผลอย่างแน่นอน


"ดังนั้น การเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การกินจากเดิมที่กินอะไรก็ได้แล้วเปลี่ยนมาเป็น ‘อาหารคลีน’ ที่มากด้วยคุณค่าทางสารอาหารและผ่านการแปรรูปน้อยที่สุด"

จะช่วยลดปริมาณแคลอรี่และไขมันอิ่มตัวในร่างกายให้น้อยลงได้ แบบที่คุณไม่ต้องอดอาหารและเสี่ยงภาวะโยโย่เอฟเฟคที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ 


ดังนั้น วันนี้เราจึงรวบรวมเมนูอาหารคลีนแบบประหยัดที่ใช้วัตถุดิบราคาสบายกระเป๋าเพียงไม่กี่อย่างพร้อมวิธีทําอาหารคลีนง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอนมาฝากกัน  รับรองเลยว่าต่อให้เป็นคนทำอาหารไม่เป็น ก็ทำออกมาอร่อยและน่ากินได้ มาดูกันเลยว่าแต่ละเมนูที่เรานำมาฝากกันในวันนี้มีอะไรบ้าง


1. บะหมี่ผักไก่ฉีก

นำอกไก่ต้มในน้ำเดือดให้สุกจากนั้นฉีกเป็นชิ้นเล็ก ๆ กินคู่กับบะหมี่และผักลวกที่ชื่นชอบอย่างคะน้า, แครอท หรือผักกวางตุ้ง และอาจปรุงรสนิดหน่อยด้วยน้ำมะนาว, น้ำพริกเผา, สารให้ความหวานแทนน้ำตาล และน้ำปลาสูตรโซเดียมต่ำ แค่นี้ก็อร่อยแล้ว 

บะหมีผักไก่ฉีก

2. ทอดมันอกไก่พริกแกงเขียวหวาน

หนึ่งในเมนูอาหารคลีนรสชาติจัดจ้านสำหรับคนที่ชอบอาหารรสจัดแต่ยังอยากทานอาหารคลีนนำอกไก่บด 200 กรัม, ไข่ไก่ 1 ฟอง, พริกแกงเขียวหวาน 1 ช้อนโต๊ะ, ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนชา และถั่วฝักยาวซอย มาคลุกผสมให้ทุกอย่างเข้ากันจนเนื้อเนียนจากนั้นนำไปจี่ลงบนกระทะที่ทาน้ำมันบาง ๆ จนสุก กินคู่กับข้าวกล้องและผักต้ม แค่นี้ก็ได้เมนูอาหารคลีนที่กินได้ทุกวันแบบไม่มีเบื่อ

ทอดมันไก่พริกแกงเขียวหวาน

3. แกงจืดเห็ด 3 อย่าง

เมนูอาหารคลีนที่ไม่ต้องใช้งบเยอะ ง่าย เร็ว แถมยังประหยัด ต้องยกให้แกงจืดเห็ด 3 อย่าง เมนูคลีนๆ ที่ใช้เวลาทำไม่ถึง 10 นาทีเท่านั้น เริ่มจากการตั้งน้ำให้เดือด ใส่เห็ด 3 ชนิดที่ชื่นชอบ, กะหล่ำปลีหัวใจ และเต้าหู้ไข่ 2 หลอด ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว, เกลือ และพริกไทย จะกินเปล่า ๆ หรือเสิร์ฟคู่กับข้าวกล้องร้อน ๆ ก็ได้

แกงจืดเห็ด

4. สุกี้อกไก่บด

อีกหนึ่งเมนูอาหารคลีนแบบประหยัดที่ทำง่ายมาก ๆ เพียงต้มอกไก่บดและผักที่ชื่นชอบให้สุก จากนั้นปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาวและเกลือ ราดด้วยน้ำจิ้มสุกี้สูตรคลีนก็อร่อยแบบลืมไปเลยว่ากำลังกินคลีนอยู่

สุกี้อกไก่บด

และทั้งหมดนี้เป็นเมนูอาหารคลีนเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่เรานำมาฝาก บอกเลยว่าแต่ละจานทำง่ายมากๆ แถมใช้เครื่องปรุงและวัตถุดิบเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้น การกินคลีนนอกจากจะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มขึ้น ยังช่วยให้คุณควบคุมปริมาณแคลอรีในแต่ละวันได้ อย่างไรก็ตาม เพื่อการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพควรออกกำลังกายอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละ 30 นาทีขึ้นไปควบคู่กันไปด้วย


หากใครลองทำเมนูอาหารคลีนที่เราแนะนำมาในวันนี้

อย่าลืมมาแชร์ผลลัพธ์กับเราด้วยนะคะ 

Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ