ข้อดีของการเลี้ยงหมาและแมว

21
Feb, 24
800
0 Like

ปัจจุบันมีหลักฐานที่ยืนยันว่าสัตว์เลี้ยงช่วยให้เจ้าของมีสุขภาพจิตดีขึ้น เพราะพวกมันทำให้เจ้าของรู้สึกว่ามีเพื่อนอยู่ข้างและยังลดความเครียดได้อีกด้วย มาดูกันค่ะว่ามีข้อดีอะไรจากการเลี้ยงน้องกันบ้าง 


1.ช่วยคลายเครียดได้

บางครั้งเวลาที่คุณเหนื่อยจากการทำงาน ต้องเผชิญกับวันที่ยากลำบาก หรืออยู่คนเดียวเหงา การได้พูดคุย หรือโอบกอดน้องหมา น้องมว ก็จะ่วยลดความเครียด และคายเหงาได้  

 

2. ช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายที่ดี 

เพราะการที่คุณเลี้ยงน้องหมา น้องแมว การพาน้องออกไปเดินเล่น ไปวิ่งเล่นก็ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำร่วมกัน ตัวของคุณเองก็จะได้สุขภาพไปด้วย เพราะการขยับเท่ากับออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยให้คุณมีสุขภาพจิต และร่างกายที่ดีขึ้น 

 

3. ช่วยให้คุณเป็นคนมีระเบียบมากขึ้น 

เพราะการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงต้องคอยจัดของให้เป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ ต้องคอยดูแลรักษาความสะอาด ทั้งเรื่องอาหาร น้ำดื่ม ที่นอน และก็การขับถ่ายของน้องเมื่อคุณต้องทำสิ่งนี้บ่อยก็จะทำให้คุณกลายเป็นคนที่มีระเบียบมากขึ้นกว่าเดิม  

  

4. ช่วยให้คุณมีความรับผิดชอบ และจัดการอารมณ์ได้มากขึ้น 

มีหลักฐานที่ชี้ชัดว่าการมีสัตว์เลี้ยงสร้างผลบวกต่อกลุ่มเด็กที่เป็นโรคสมาธิสั้น ช่วยให้เด็ก มีความรับผิดชอบเพราะวางแผนสำหรับการดูแลสัตว์เลี้ยง ขณะเดียวกันผู้ใหญ่ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ก็พบว่ามีความกังวลลดลง รวมถึงสามารถควบคุมตนเองยามเกิดอารมณ์โมโหได้ดีขึ้นเมื่อมีสัตว์เลี้ยง  

 

จะเห็นได้ว่าการเลี้ยงหมา และแมวมีประโยชน์หลายประการ ดังนั้นเราในฐานะเจ้าของก็ควรใส่ใจพวกเขาให้มากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านร่างกาย และจิตใจ หรือแม้แต่การมีประกันสำรองไว้ให้น้องในยามฉุกเฉิน ด้วยประกัน เมืองไทย Cat & Dogs Plus 

 

ประกันภัยคุ้มครองสัตว์เลี้ยงจากเมืองไทยประกันภัย 

คุ้มครองสัตว์เลี้ยงแสนรักพร้อมเติมเต็มความสุขกับ PCG Shop Online  

https://pcgshoponline.com/   

พิเศษ!! เมื่อซื้อประกันภัย ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2567 รับฟรี 

Me-O Selection Grain Free 1.2 กก. 1 ถุง 

Smartheart Gold 1 กก. 

สนใจผลิตภัณฑ์คลิก : https://lin.ee/mlkqYM3  

 

คิดถึงสัตว์เลี้ยงแสนรัก คิดถึง PCG Shop Online สินค้าจัดส่งฟรีทั่วประเทศ 

#PCG #PCGShopOnline #เมืองไทยประกันภัย #เมืองไทยCat&DogsPlus 

 

 

Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ