เมืองไทย ประกันภัย เคียงข้าง ช้างศึก! เตรียมลุยศึกใหญ่ระดับทวีป

16
Jan, 24
478
0 Like

ถัดจาก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ปฏิเสธไม่ได้ว่า เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย เป็นถ้วยใหญ่สุดที่ ทีมชาติไทย ได้โอกาสเข้ามามีส่วนร่วม เพราะนี่เป็นรายการระดับเมเจอร์ที่ยิ่งใหญ่สุดของเอเชีย เป็นฟุตบอลชิงแชมป์ “ระดับทวีป” เทียบเท่ากับ ฟุตบอลยูโร ของฝั่งยุโรป หรือ แอฟริกัน คัพ ของฝั่งทวีปแอฟริกา..

 

แน่นอนว่าที่ผ่านมา เมืองไทย ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่อยู่เคียงข้าง และ สนับสนุนวงการกีฬาไทย มาโดยตลอด โดยเฉพาะในส่วนของ ฟุตบอล ซึ่งไม่ใช่แค่เฉพาะตัวของบริษัท แต่ยังรวมถึงในส่วนของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ CEO ของบริษัทฯ ที่นั่งแท่นเป็นผู้จัดการฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย มาตั้งแต่ปี 2021 

 

นอกจากความสำเร็จกับแชมป์อาเซียน 2 สมัยติดต่อกันแล้ว ล่าสุด บริษัท เมืองไทย ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ก็ยังเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน ทีมชาติไทย ชุดนี้เต็มที่ หลังเตรียมลุยศึกชิงแชมป์ระดับทวีป อย่าง เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ กาตาร์ ซึ่งจะประเดิมสนามนัดแรกในช่วงค่ำคืนนี้

 

ทัพช้างศึก จะลงเล่นนัดแรก พบกับ คีร์กิซสถาน ทีมอันดับ 98 ของโลก วันที่ 16 มกราคม ต่อด้วย โอมาน ทีมอันดับ 74 ของโลก วันที่ 21 มกราคม และ ปิดท้ายพบกับ ซาอุดิอาระเบีย ทีมอันดับ 56 ของโลก วันที่ 25 มกราคม ซึ่งแม้ว่า ทีมชาติไทย จะมีอันดับโลกเป็นรองคู่แข่งทั้งหมด แต่ด้วยศักดิ์ศรี  และ ในฐานะตัวแทน ทีมชาติไทย เชื่อว่าทุกคนพร้อม สู้เต็มที่ เพื่อผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ เหมือนครั้งล่าสุด ในปี 2019 ที่ ยูเออี




มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ CEO บริษัท เมืองไทย ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า “เป็นเกมที่ยากแน่นอน สำหรับสามเกมที่จะเจอ เริ่มจากเกมแรกที่พบ คีร์กีซสถาน, เกมที่สองที่จะพบกับ โอมาน แล้วก็เกมสุดท้ายพบกับ ซาอุดิอาระเบีย”

 

แต่เชื่อว่าทีมชาติไทยมีความพร้อมเต็มที่ ทุกคนมีความมุ่งมั่นและได้พูดคุยกับโค้ช อิชิอิ เกือบทุกวัน ในแง่เป้าหมายเราพยายามที่จะเข้ารอบ 16 ทีมให้ได้ โดยต้องได้สัก 4-6 แต้ม ซึ่งถามว่ายากมั้ย ก็ยาก แต่ทุกคนก็ตั้งใจจริง”

 

ขณะที่ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ ก็กล่าวแสดงความเชื่อมั่นในทีมว่า “เรามีอันดับโลกต่ำที่สุดก็จริง แต่โอกาสมันไม่ได้เป็น ศูนย์ ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกัน ผมเชื่อว่าเราสามารถไปถึงเป้าหมายได้”

 

จาก 26 ขุนพลช้างศึก ชุดนี้ , ต่างที่มา ต่างสีเสื้อ แต่นับตั้งแต่วินาทีนี้ เราเชื่อว่าทุกคนพร้อม รวมใจเป็นหนึ่ง สู้ เพื่อทีมชาติไทย แล้วคุณหละ? พร้อมหรือยัง ถ้าพร้อมแล้ว เราจึงอยากเชิญชวนทุกคน ติดตาม และ ให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ตั้งแต่เกมคืนวันที่ 16 มกราคมนี้ เป็นต้นไป และ ไม่ว่าบทสรุปสุดท้ายจะออกมาเป็นอย่างไร เราเชื่อว่าทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักเตะทุกคน เต็มที่แน่นอน!

 

โปรแกรม 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม (ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7 ทุกนัด)

 

วันที่ 16 มกราคม VS คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น.

วันที่ 21 มกราคม VS โอมาน เวลา 21.30 น.

วันที่ 25 มกราคม VS ซาอุดิอาระเบีย เวลา 22.00 น.

 

โดย ทีมแชมป์กลุ่ม , รองแชมป์กลุ่ม และ อันดับ 3 ดีที่สุด 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป..

Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ