1 Day Trip เที่ยวหนึ่งวัน กาญจนบุรี - สุพรรณบุรี

22
May, 23
2075
0 Like

วัดถ้ำเสือ จ.กาญจนบุรี

วัดเทวสังฆาราม จ.กาญจนบุรี

ห้องอาหารสบายจิต จ.กาญจนบุรี

Labkoff Cafe & Hostel จ.กาญจนบุรี

วัดทุ่งสมอ จ.กาญจนบุรี

สะพานข้ามแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรี

พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ จ.สุพรรณบุรี

วัดป่าเลไลย์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี

พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จ.สุพรรณบุรี

สวนอาหารบ้านตอไม้ จ.สุพรรณบุรี


เริ่มต้นการเดินทางรถยนต์จากเส้นทาง กรุงเทพฯ - กาญจนบุรี - สุพรรณบุรี โดยจุดแวะท่องเที่ยงต่างๆ เป็นสถานที่ใกล้เคียงกัน เพื่อประหยัดเวลาในการเดินทางในการท่องเที่ยง 1 วัน

แต่หากท่านใดยังไม่มีประกันรถยนต์ หรือประกันการเดินทาง ก็สามารถติดต่อเมืองไทยประกันภัย หรือโทร 1484 เรายินดีให้บริการ


คลิกเพื่อรับชมคลิป


จุดที่ 1.วัดถ้ำเสือ

วัดถ้ำเสือ ตามประวัติก่อตั้งในปี พ.ศ.2514 โดยพระครูสิทธิวิมล ภายในวัดมีพระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่บนเนินเขา ปัจจุบันเป็นหนึ่งในพระพุทธรูปที่สูงที่สุดในประเทศไทย พร้อมพระอุโบสถอัฏฐมุขทรงไทยประดับลวดลายสวยงามและเจดีย์เกษแก้วมหาปราสาทสูง 69 เมตร กว้าง 29 เมตร โดยจากเนินเขาสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลสาบและเขื่อนวชิราลงกรณ


วัดถ้ำเสือ เปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนเยี่ยมชมและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกวัน

(วันจันทร์-วันศุกร์ระหว่างเวลา 07.30 - 16.30 น.) (วันเสาร์-วันอาทิตย์ระหว่างเวลา 07.00 - 17.30 น.)

ค่าบริการรถรางไฟฟ้า ชาวไทย 10 บาท ชาวต่างชาติ 20 บาท


จุดที่ 2.วัดเทวสังฆาราม

วัดเทวสังฆาราม หรือชาวบ้านเรียกว่า วัดเหนือ เป็นวัดเก่าแก่ในจังหวัดกาญจนบุรีที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง อายุมากกว่า 200 ปี เพราะเริ่มสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2348 มีประวัติความสำคัญคือ เป็นสถานที่บรรพชาของพระสังฆราชองค์เก่า ( สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร ) ตามประวัติผู้สร้างวัดชื่อท่านสมภารเสี่ยง เมื่อครั้งพม่าตีกรุงศรีอยุธยาใน พ.ศ. 2310 ได้ทำลายบ้านเมืองเสียหาย ท่านสมภารเสี่ยงเป็นชาวไทยที่มา ตั้งบ้านเรือนอยู่ ณ กาญจนบุรีเก่า ท่านตัดสินใจสร้างวัดใกล้กับเมืองกาญจนบุรีใหม่

อุโบสถหลังใหม่ได้รับพระราชทานทรัพย์สินส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 จำนวน 10 ชั่งด้วย (ปี 2431) และในปี 2505 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ได้ยกขึ้นเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ และพระราชทานนามของพระอุโบสถหลังใหม่ว่า “พระพุทธสุทธิมงคล” ภายในวัดมีต้นไม้ใหญ่ที่ปลูกอย่างสวยงาม ร่มรื่น มีต้นไม้สำคัญต้นหนึ่งคือ ต้นศรีมหาโพธิ์ ซึ่งนำมาจากพุทธคยา สถานที่ตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในประเทศอินเดีย และพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จเป็นผู้ทรงปลูกเอาไว้


จุดที่ 3.ห้องอาหารสบายจิต

ถึงเวลาใกล้เที่ยงแล้วกองทัพต้องเดินด้วยท้อง ต้องแวะพักทานอาหารกันสักหน่อย ร้านนี้อยู่ใกล้กับวัดเทวสังฆาราม มากๆ เพราะอยู่ตรงข้ามซอยวัดนี่เอง ร้านห้องอาหารสบายจิต ร้านอาหารจีนเจ้าเก่าแก่ในอำเภอเมืองกาญจนบุรี ที่เปิดบริการตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น มีเมนูอาหารมากกว่า 100 เมนู อยากจะทานอาหารไทย จีน ติ่มซำหรือเป็ดย่าง หมูกรอบ ที่นี่มีครบ อาหารราคาไม่แพงรสชาติดีทีเดียว

เปิดเวลา 08.00 -15.30 น.


จุดที่ 4.Labkoff Cafe & Hostel

รับประทานอาหารเสร็จแล้ว ต้องหาร้านกาแฟแวะพักสักหน่อย ร้านนี้อยู่ใกล้กับห้องอาหารสบายจิตเลย แค่เดินออกมาหน้าร้านก็เห็นแล้ว คือร้าน Labkoff Cafe & Hostel ที่นี่นอกจากจะเป็นร้านกาแฟรสชาติดีแล้วยังเป็นที่พักแบบ Hostel ด้วย ในร้านตกแต่งสไตล์ Vintage Loft ที่พักก็ราคาดีงาม สำหรับใครที่อยากจะแวะมาพักเที่ยวตัวเมืองกาญจนบุรี และเป็นคอกาแฟด้วยห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาดรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

เปิดเวลา 09.00 - 17.00 น. (ปิดวันอังคาร)


จุดที่ 5.วัดทุ่งสมอ

วัดทุ่งสมอ ตั้งอยู่ในตำบลทุ่งสมอ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ข้อมูลจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติระบุว่าตั้งวัดเมื่อ พ.ศ. 2328 ซึ่งตรงกับสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช วัดได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ พ.ศ. 2510 ปูชนียวัตถุที่สำคัญในวัด ได้แก่ พระประธานของอุโบสถ หลวงพ่อเทพมงคลในพระอุโบสถ พระหลวงปู่เทพโลกอุดร โพธิสัตว์กวนอิมองค์ใหญ่ และโบราณสถานภายในวัดทุ่งสมอประกอบด้วย เจดีย์ 3 องค์ และสระน้ำ 1 สระ


จุดที่ 6.สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว เดิมสร้างขึ้นโดยแรงงานของเชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร ภายใต้การควบคุมของกองทัพญี่ปุ่น การก่อสร้างใช้เวลาแล้วเสร็จเพียงหนึ่งปี ก่อนจะถูกระเบิดทิ้งทำลายจากกองบินสัมพันธมิตรจนสะพานช่วงกลางพังถล่มลงมา ต่อมาภายหลังสงครามโลกยุติลง รัฐบาลไทยได้ซื้อทางรถไฟนี้ต่อจากอังกฤษมาเป็นเงินจำนวน 50 ล้านบาท แล้วบูรณะซ่อมแซมขึ้นใหม่ในปี พ.ศ. 2489 การซ่อมในครั้งนั้นได้ยุบตอม่อกลาง แล้วสร้างเป็นสะพานเหล็ก 2 ช่วง แทนของเดิม กับเปลี่ยนช่วงสะพานไม้ด้านปลายทางเป็นสะพานเหล็กแทนสะพานไม้ รวมความยาวของสะพานทั้งสิ้น 322.90 เมตร

ปัจจุบันสะพานข้ามแม่น้ำแคว ได้กลายเป็นสัญลักษณ์หนึ่งที่สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการยกย่องให้เป็น “สัญลักษณ์แห่งสันติภาพ”


จุดที่ 7.พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ

พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง) ณ พุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี เขาทำเทียม อำเภออู่ทองการก่อสร้างพุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อใช้เป็นอุทยานทางพระพุทธศาสนา และให้เป็นศูนย์กลางของพระพุทธศาสนาประจำจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเขตพื้นที่ ที่กรมศิลปากรยืนยันว่า เป็นจุดเริ่มต้นของการเผยแพร่พระพุทธศาสนาในดินแดนสุวรรณภูมิ และหลักฐานทางโบราณคดีที่มีข้อพิสูจน์ว่า พระเจ้าอโศกมหาราชแห่งอินเดีย พระองค์ส่งพระธรรมทูตออกเผยแผ่พระพุทธศาสนา 9 สาย สายที่ 8 ส่งทรงพระโสณะและพระอุตตรเถระ เข้ามาดินแดนสุวรรณภูมิเมื่อต้นพุทธศตวรรษที่ 3 ซึ่งปรากฏร่องรอยพระพุทธศาสนาในอู่ทอง พระเจ้าอโศกยังสร้างวัดวาอารามไว้มากมาย อย่างวัดปุษยคีรีสังฆาราม ในแคว้นกลิงคะ เป็นต้น พอดีชื่อมาพ้องกับจารึก “ปุษยคีรี” ดังหลักฐานจารึกศิลา "ปุษยคีรี" และธรรมจักรบนยอดเสาอโศก ที่บริเวณภูเขาใกล้กับ วัดเขาทำเทียม ใกล้ๆกับที่สลักพระ อาจเป็นได้ว่าชื่อจารึกมาจากพระธรรมทูตทั้งสองนำชื่อบ้านนามเมืองของท่านมาสลักไว้ก็อาจเป็นได้


จุดที่ 8.วัดป่าเลไลย์วรวิหาร

แวะมาสุพรรณบุรี ห้ามพลาดจุดนี้เด็ดขาด เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวสุพรรณบุรี และคนไทยนับถือมาช้านาน ถึงกับกล่าวกันว่า ถ้ามาเมืองสุพรรณ แล้วไม่ได้แวะมากราบไหว้หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ ก็เหมือนมาไม่ถึงเมืองสุพรรณเลยทีเดียว หลวงพ่อโต เป็นพระพุทธรูปปางป่าเลไลยก์ (ประทับนั่งห้อยพระบาท) เป็นศิลปะสมัยอู่ทอง สุพรรณภูมิ สร้างไว้กลางแจ้งอย่างพระวัดพนัญเชิงสมัยแรก ต่อมาได้มีการบูรณะ ซ่อมแซมใหม่ ภายในองค์พระพุทธรูปบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ 36 องค์ ที่ได้มาจากพระมหาเถรไลยลายตามประวัติสันนิษฐานว่ามีอายุราว 1200 ปี วัดป่าเลไลยก์ มีความเกี่ยวข้องกับวรรณคดีอันลือชื่อของไทย คือ เสภาขุนช้างขุนแผน นิราศเมืองสุพรรณของสุนทรภู่


จุดที่ 9.พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร จ.สุพรรณบุรี

พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร หรือ อุทยานมังกรสวรรค์ ตามประวัติสร้างขึ้นตามความต้องการของ นายบรรหาร ศิลปอาชา ขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยได้เริ่มออกแบบและจัดสร้างพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกรขึ้นภายในบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี ก่อตั้งขึ้นเพื่อนำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของชาวจีนในประเทศไทย ตลอดจนประวัติศาสตร์และอารยธรรมจีน เพื่อเป็นอนุสรณ์สัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ครบ 20 ปี ใน พ.ศ. 2539

เปิดให้เข้าชมทุกวันพุธถึงวันอาทิตย์ เวลา 10.00-16.00 น.


จุดที่ 10 สวนอาหารบ้านตอไม้

ก่อนจะกลับกรุงเทพฯ แวะพักรับประทานอาหาร เส้นทางใกล้กับวัดป่าเลไลยก์ เพียงไม่ถึง 10 นาที ร้านอาหารแนวคันทรีขนาดใหญ่ ใกล้เส้นทางไหว้พระเก้าวัดจังหวัดสุพรรณบุรี แนวการจัดร้านสไตล์โมเดิร์นคันทรี ในบรรยากาศที่ล้อมรอบด้วยทุ่งนาและบึงน้ำขนาดใหญ่ ช่วงยามเย็นพระอาทิตย์กำลังจะตกเป็นช่วงเวลาที่น่ารื่นรมณ์ ช่วงหัวค่ำจะมีดนตรีแนวโฟล์คซอง ช่วง 2 ทุ่มเป็นต้นไปจะเป็นวงดนตรี สำหรับท่านที่ชื่นชอบบรรยากาศแนวคันทรี อาหารไทยลูกทุ่ง และดนตรีเบาๆสบายๆ ก็คงจะถูกอกถูกใจกับสวนอาหารบ้านตอไม้แห่งนี้

เปิดบริการ 11.00-23.00 น.



ที่มา:

วัดถ้ำเสือ (จังหวัดกาญจนบุรี)

วัดเทวสังฆาราม

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

วัดทุ่งสมอ (จังหวัดกาญจนบุรี)

วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร

วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

พุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี

อุทยานมังกรสวรรค์

วัดถ้ำเสือ

วัดเทวสังฆาราม

Inspired by


"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก