ทำงานเก็บเงินเพื่อไปเที่ยวรอบโลกและซื้อชาแนลได้ทุก collection

27
Apr, 18
2061
3 Like




ทำงานเก็บเงินเพื่อไปเที่ยวรอบโลกและซื้อชาแนลได้ทุก collection ที่อยากได้ '' อีกหนึ่งแพชชั่นของผู้จัดการสาววงการอสังหา...







การออกทริปตามแพชชั่นครั้งนี้ มันมีจุดเริ่มจากตรงไหน และเป็นครั้งทีเท่าไหร่...



แรกเริ่มเดิมที เป็นคนที่ชอบเที่ยวอยู่แล้วค่ะ ทั้งในไทยและปตท. เพิ่งค้นพบตัวเองว่าเป็นคนชอบดูบรรยากาศรอบตัว ชอบดูพฤติกรรมของผู้คนที่ผ่านไปมา ชอบอะไรที่มันแตกต่างไปจากสภาพเดิมๆ ที่เราเคยเจอ


และมองว่าการท่องเที่ยวก็เหมือนการอ่านหนังสือ มันเป็นการเรียนรู้ที่เพิ่มแรงใจ เพิ่มประสบการณ์และเพิ่มเติมสิ่งที่ยังไม่รู้อีกหลายๆเรื่อง


ครั้งแรกเลยย้อนไป 10 ปีก่อน ตอนปี 2008 ที่แรกเลยที่เราไปเมืองนอกคนเดียวครั้งแรกในชีวิต คือที่สิงคโปร์ เรามองว่าเป็นโซนเอเชีย ที่น่าจะไปได้ง่าย แถมใกล้ แล้ววัฒนธรรมไม่ได้แตกต่างจากเรามากนัก


พอได้ไป ก็เกิดความรู้สึกติดใจอยากไปซ้ำๆ อีกหลายๆ รอบ เพราะส่วนตัวชอบอาหารบางอย่างของที่นั้น เช่น ชิลลี่แครป salty egg crab stingrays หรือผักบางชนิดที่ดูคล้ายบ้านเราแต่ก็ไม่เหมือน


หลังจากนั้นก็มีทริปต่อมาเรื่อย ๆ อย่างที่มาเลเซีย เราก็ไปเที่ยวเมืองกัวลาลัมเปอร์ มะละกา ต่อมาไปพม่า ลาว วังเวียง ฮ่องกง มาเก๊า เอาจริงๆ แค่เราตั้งเป้าว่าจะเก็บแค่โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้หมดเท่านั้น


แต่อย่างที่เราก็รู้กันว่าพอไปแล้วก็อยากจะลองไปที่อื่นๆ อีก เพราะเราจะเห็นทั้งรีวิวเอย พันทิปเอย หรือหลายๆช่องทางที่ทำให้เราเห็นการท่องเที่ยวที่แปลกใหม่มากขึ้น


อยู่ดีๆ เราก็เลยอยากไปยุโรปขึ้นมา แต่เราก็ไม่อยากไปซ้ำกับที่คนอื่นๆ เขาไป เช่น ฝรั่งเศษหรืออิตาลี เพราะเรากลัวจะช้อปหมดตัว 555 หากถามว่า หนนี้เป็นครั้งที่เท่าไรคงเป็นครั้งที่สองที่ได้ไป ยุโรปเองค่ะ


ปัจจุบันทำอะไรอยู่ …



เป็น Sale Manager ฝ่าย Asset Management บริษัท Plus Property ค่ะ ขายคอนโดในเครือบริษัทแสนสิริ ทั้งในกทม และภาคอีสาน จังหวัดอุดรธานีและขอนแก่นค่ะ


ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง …



เรื่องการเตรียมตัวเนี่ยเป็นคนที่ไม่มีแผนอะไรเลยค่ะ ไม่เตรียมตัว นิสัยไม่ดี เต็มที่คือ เราแค่เปิดรีวิว ว่าที่ที่เราจะไปนั้นเค้าไปเที่ยวไหนกันบ้าง ก็ลิสต์มาว่าเราอยากไปไหนแต่จะไปยังไง พักแบบไหน ห้องต้องราคาเท่าไร โรงแรมไหนจะดี บอกเลยว่าไม่เตรียมตัว 55 บางคนอาจจะมองว่าทำการบ้านไม่ดี เรามองว่าเป็นความสนุกของเรา การท่องเที่ยว ที่ต่างๆมันสวยได้ตามกูเกิ้ลอยู่แล้ว ความสนุกของเราคือ เรื่องราวระหว่างทาง ความโง่ของเรา ความพลาดของเรา การจะต้องแก้ปัญหาของเรา เรามองว่าเป็นเรื่องที่สนุก ไม่ต้องเตรียมตัว ข้อเสียคือ เราอาจจะพลาดอะไรดีๆ ไปบ้าง งบอาจจะเกินบ้าง แต่ทุกอย่างเราแก้ไขได้โดยการถามคนท้องถิ่น ใจกล้าไปเล๊ยยย





ไหนลองแชร์แรงบันดาลใจให้ฟังหน่อย...



แรงบันดาลใจ คือเราต้องการเที่ยวทุกที่ ที่เราเห็นเขาแชร์มาในเฟซบุ๊ก เป็นการเติมแรงใจแรงหนี้เพื่อกระตุ้นให้ขยันทำงาน เราอยากมีภาพสวยๆ เก็บไว้ดูก่อนแก่ ว่าเห้ย เราไปมาหมดล่ะนะที่ในกูเกิ้ลหรือเฟสบุกแชร์ ๆ กัน


เราเห็นรูป Hallstatt มุมมหาชนที่ทุกคนมี 55 ถ้าไปทัวร์ มันจะง่ายไป เราต้องไปเองให้รอบ ต้องได้ขึ้นรถเมล์ รถไฟ รถราง ต้องได้ทำแบบที่คน local เค้าทำกัน เราอยากสัมผัสอารมณ์ที่ได้เป็นคน local ได้จิบกาแฟตอนเช้า ไม่เร่งไม่รีบ ค่ำที่ไหนก็นอนที่นั้น


เพราะเราเองเคยไปกับทัวร์ คือมันดีที่มีคนจัดการให้เราทุกอย่าง แต่เราจะไมได้รับอารมณ์ของการเป็นที่นั่นเลย ถ้าเราชอบที่ไหนเป็นพิเศษเราก็พักไม่ได้เพราะมันมีตารางมาหมดแล้ว


ทำไมเลือกมาที่นี่ ประทับใจอะไร เรื่องแปลกตาที่อยากแชร์



เราเลือกมา เช็ค เที่ยวปร๊าก Bruno Cesky Krumlov ต่อด้วย Vienna, Salzburg, Bratislava Slovakia จบที่ Hungary Budapest เราเลือกรูทนี้เพราะได้ยินมาว่าโซนนี้จะเป็นโซนที่ค่าครองชีพไม่ได้แพงมาก เมืองสวย มีอารยธรรมที่ยาวนาน หลักๆ เราเลือก เพราะว่าเราคิดว่าถูก ก่อนหน้านี้เราเคยไป โครเอเชีย สโลวเนีย เวนิช





ทริปนี้พิเศษยังไง และประทับใจอะไรบ้าง...



เรื่องแรกเราชอบเมืองที่นี่มาก พื้นทุกที่เป็นหินสวย แต่การลากกระเป๋าใบโตตลอดเวลาที่อยู่ 14 วัน ทำเอาเราขยาดพื้นหิน 555 อยากจะทิ้งกระเป๋าเอาไว้เลย ประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่เหยียบประเทศ เพราะกระเป๋าไม่ตามมา 555 ต้องตามหาจนวุ่นวาย เพิ่งจะมารู้ว่าเราเป็นคนเดียวที่ทรานซิสจากรัสเชียมอสโคว มาที่เช็คแล้วระบบเค้ามีปัญหา กระเป๋าเราไม่ตาม อ๊าวววว สนุกจริงด้วยความที่เราเองก็ไม่ได้วางแผนอะไรมามาก


เรื่องที่สอง น่าจะเป็นการที่เราจองห้อง airBNB แบบเน้นราคาถูก เราเรียนรู้ว่า เอ๊ยยย รูปไม่ตกปกคืออะไร 5555 เราลากกระเป๋าขึ้นรถไฟใต้ดิน อ๊าวววนางไม่มีบันไดเลื่อนลง… หลายๆคนอาจจะรู้อยู่แล้ว แต่เราไม่รู้ ทำเอาสตั๊นท์ไปหลายวิ วินาทีนั้นอยากถีบกระเป๋าให้ตกไปตามกัน เราจองรถไฟ เราได้ยืนเพราะเค้าไม่ได้ reserve ที่ให้ 55 เราต้องไปวัดดวงว่าจะมีที่ว่างไหม หรือแม้แต่ตอนที่เรานั่งอยู่ แล้วระหว่างทางดันมีคนขึ้นมาซึ่งจองที่เราไว้แล้ว เราก็ต้องรีบลุกให้ ทำเอาเราเข็ดมาก


พอถึงตาเราจองที่บ้าง รถดันโล่งจร้า ที่ว่างเต็มไปหมด การเดินทางเราดูทุลักทุเลกว่าคนอื่นๆ ที่เคยมา ที่มาภาพสวย แต่เราคือ กระเป๋า 25 โล ลากไปตามพื้นหิน แบกเป้อีกข้าวของมากมาย เอาอะไรมาหนักหนาวะ 555 ตามประสาชะนีชอบถ่ายรูปพร็อพเยอะ เหนื่อยล้ามากมาย เปลี่ยนโรงแรมเกือบทุกวัน เพราะไม่ได้แพลนมาเลย ค่ำที่ไหนเราก็พักที่นั้น แต่เราประทับใจมาก นี่คือสิ่งที่เราอยากเจอ ถึงแม้จะคาดหวังอยากเดินช๊อปสวยๆ แต่ราก็ไม่อยากจะสวยทุกวัน 555


รถไฟของที่นี่พัฒนาดีมาก แต่ในการพัฒนาที่ดีก็มีจุดยากซ่อนอยู่ เพราะตั๋วกับการเช็คแพทฟอร์มนั้นไม่เคยตรงกันเลย อีกอย่างที่ไปเจอมาคือ เราไม่เคยรู้มาก่อนว่าประตูรถไฟ เราจะต้องเปิดเองมัน มันไม่เปิดให้เรา เราก็ยินรอไปสิ คนข้างหลังที่เป็น Local ก็คงด่าในใจ 555 ว่าทำไมไม่ยอมเปิดสักทีนะ การขนส่งสาธารณะที่นี่ก็ดี ส่วนมากเราเดินเป็นหลัก หากโทรศัพท์แอ๊ปก้าวเดินไม่หลอกเรา ก็เดินกันวันละ 12 กิโลเมตรเป็นอย่างต่ำ เพื่อหาที่เที่ยว หาจุดถ่ายรูป เดินช้อป เดินกิน เดินเที่ยว





มาถึงเรี่องอาหาร ด้วยความที่เป็นคนกินรสชาติจัดจ้าน แต่เราก็ไม่ได้เตรียมตัวเอาพริกไปแต่อย่างใด เพราะเราคิดว่ามะเขือเทศก็พอแล้ววุ้ย ไม่ค่ะ ที่นี่ แม๊คเอย เคเอฟซีเอย ไม่แจกซอสจ้า มันให้ซื้อ เราเจ็บช้ำ เราน้อยใจกับซอสซองมาก เลยไปซุปเปอร์เพื่อพกเองจ้า กินกันเข้าไปไม่ต้องกลัวเปลือง 5555


สิ่งที่เกินความคาดหมายคือ เราไป Bratislava แล้วบังเอิญไปถึงดึก เราโดนแท๊กซี่บ้านเขาฟันหัวราคารถ เราเข้าใจได้ แต่ทางเข้า รร. คือแบบ น่ากลัวมากกกกกกกกกกกกกเป็นป่ามืด ไม่มีไฟเลย เราคิดว่าเมืองเค้าชื่อก็ดูน่ากลัว เราจะตายไหม หากมีใครลากเราไปกลางทาง 50 เมตรนี้ จะทำอย่างไร หรือ โรงแรมจะหลอกเรา กลั้นใจลากกระเป๋าไปจนเจอโรงแรม เรารู้สึกดีมากคนดูแลที่เป็นเจ้าของดูแลดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก จนลืมความกลัว และตอนเช้าพอถึงเวลาตระเวนเที่ยว อยากบอกว่าเมืองน่ารักมากจนเราคิดว่าเมื่อคืนกุกลัวอะไร 55


ทุกๆเส้นทางที่เราได้ไป ทุกๆ ที่เราทำหมดทุกอย่าง ให้ขึ้นรถ ลงเรือ ขึ้นจุดชมวิว ต้องเสียเงินกี่บาทเราทำหมด เพราะเราต้องการเรียนรู้ทุกอย่างของที่ๆ เราไป เราจะซื้อแมกเนทของทุกเมืองที่ไป เพื่อเป็นการเตือนความจำว่าเรามาละน้า เรารู้สึกว่าเราล้มละลาย 555555 เวียนนาเป็นเมืองสวยที่ช้อปสนุกมาก เข้าร้านนั้นออกร้านนี้แบบพี่สู่ขวัญ ของงงงงมันต้องมี๊ เราอยากรีบกลับมาทำงานอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเพื่อหาเงินต่อไป


ทำถึงเป้าหมายแล้วหรือยัง...



เรายังไม่ถึงเป้าหมายเพราะเราต้องการเที่ยวรอบโลก 555 มีอีกหลายอย่างที่เรายังไม่ได้ทำ เช่น trekking มันน่าสนุก แต่ไม่รู้ว่าจะแก่ก่อนได้ทำหรือเปล่า


เป้าหมายสูงสุดของคุณ...



ทำงานเก็บเงินเพื่อให้ได้เที่ยวรอบโลกตามที่แพลนไว้และซื้อชาแนลได้ทุก collection ที่อยากได้ 5555555





เอ้าา !!! เห็นกันมั้ยคะ ไม่ว่าใครก็มีแพชชั่นในแบบฉบับของตัวเอง แล้วคุณหาแพชชั่นของตัวเองเจอกันรึยังคะ...

Inspired by
Muang Thai Insurance
เมืองไทยประกันภัย
เติมเต็มทุกความสุขของคุณ ด้วยแรงบันดาลใจจากเรา
TAGS: 
เที่ยวรอบโลก
"เพราะแรงบันดาลใจ คือ ชีวิต"
เพื่อแบ่งปันความรู้สึกของคุณ ผ่านตัวอักษรเพียง เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

บทความที่น่าสนใจ