CSR news

15 March 2019

สุดคึกคัก! มาดามแป้ง “เมืองไทยประกันภัย” คัดเยาวชนฟุตบอลหญิงเข้าห้องเรียนกีฬา รอบแรก


วันที่ 14 มีนาคม 2562 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน มาดามแป้ง’ นวลพรรณ ล่ำซำ CEO เมืองไทยประกันภัย

ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เป็นประธานจัดการคัดเลือกเยาวชนหญิง ในรอบแรก ของโครงการห้องเรียนกีฬา ประเภทฟุตบอลหญิง

ซึ่งเป็นการนำร่องของคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ

.

โดย มาดามแป้ง เผยถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า ต้องขอขอบคุณ สพฐ. ที่ให้เราได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่มุ่งเน้นผลักดันฟุตบอลหญิงในระดับเยาวชนโดยตรง นี่คือการจำลองห้องเรียนที่ทุกคนจะได้ฝึกฟุตบอลอย่างจริงจังแบบมืออาชีพ ยังได้เรียนฟรี และอนาคตกับทีมชาติอีกด้วย ซึ่งเมืองไทยประกันภัยเราพร้อมสนับสนุนวงการฟุตบอลหญิงของไทยในทุกมิติอยู่แล้ว เพราะสุดท้ายคือผลดีที่ตกอยู่กับฟุตบอลหญิงในระดับทีมชาติ ซึ่งเราอยากต่อยอดความสำเร็จของทีมฟุตบอลหญิงซึ่งสามารถไปเล่นฟุตบอลโลกได้ถึง สมัยด้วย

.

ขณะที่โค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าวิทยากรในการคัดเลือกนักกีฬา กล่าวว่า น้องให้ความสนใจจำนวนมาก แต่ส่วนหนึ่งยังมีภารกิจสอบปลายภาค ไม่เช่นนั้นคงจะมาแบบล้นสนาม เพราะเป็นโครงการที่ทำให้เด็กมีทางเลือกในด้านการเรียนมากขึ้น มีโอกาสก้าวไปสู่ทีมชาติไทยได้อย่างเป็นรูปธรรมขึ้น

.

วันนี้เราคัดตามเกณฑ์ความสามารถ ทั้งในเรื่องทางกายภาพรูปร่างสูงใหญ่ ความเร็วในการเข้าหาบอลและความเข้าใจในด้านแทคติก เพราะถือเป็นพื้นฐานความสามารถที่พัฒนาต่อได้ทันทีเมื่อเข้าสู่โครงการ และสามารถเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ได้ทันที การพิจารณาครั้งนี้คงใช้เวลา สัปดาห์จึงจะได้รายชื่อเพื่อคัดเลือกในรอบสุดท้ายต่อไป” โค้ชหนึ่งฤทัย กล่าวปิดท้าย

.

สำหรับโครงการห้องเรียนกีฬา ประเภทฟุตบอลหญิง จะจัดการเรียนการสอนที่ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร โดยรายชื่อเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก จะส่งต่อเพื่อเข้าคัดเลือกในรอบสุดท้าย กับ สพฐ. ต่อไป จนได้ 30 รายชื่อสุดท้ายของโครงการห้องเรียนกีฬา ประเภทฟุตบอลหญิง